Khắc phục tình trạng giảm ham muốn ở nữ giới

Thứ Ba, 27/11/2018 08:55 AM (GMT+7)

Tình trạng ham muốn tình dục thay đổi theo thời gian là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Giảm ham muốn ở nữ giới không chỉ khiến bạn luôn trong trạng thái bồn chồn khó chịu, dễ nổi cáu, mà còn có thể gây trầm cảm, ăn ngủ không ngon, đau nửa đầu, dễ mắc bệnh truyền nhiễm.

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nữ giới

nu-gioi-giam-ham-muon

Rối loạn nội tiết tố gây giảm ham muốn ở nữ giới

Suy giảm hormone testosterone gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của chị em phụ nữ. Nguyên nhân này thường hay gặp ở phụ nữ ngoài độ tuổi 30, ở độ tuổi này các bộ phận sinh sản bị teo nhỏ, lão hóa dẫn đến tình trạng khô, không tiết chất nhờn và dẫn đến yếu sinh lý nữ, nhu cầu sinh lý cũng giảm dần. Có thể nói, rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân chính gây suy giảm ham muốn ở nữ.

Áp lực tâm lý của người phụ nữ

Căng thẳng, stress và mệt mỏi có thể là nguyên nhân trực tiếp làm giảm ham muốn. Những căng thẳng, áp lực từ công việc, bạn bè, gia đình khiến người phụ nữ dễ rơi vào tình trạng stress. Điều này kéo dài không được giải tỏa sẽ dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực như lạm dụng rượu bia, chất kích thích. Đây cũng chính là lý do khiến cho các hoocmon không bài tiết dịch nhờn, âm đạo của bạn trở nên khô hạn nên cuộc yêu sẽ trở nên khó khăn và khiến bạn suy giảm ham muốn, không còn hứng thú với chuyện chăn gối vợ chồng.

Do tác dụng phụ của việc uống thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai là loại thuốc được nhiều chị em sử dụng, nhưng ít ai biết được rằng nó có thể phá vỡ cân bằng nội tiết bình thường của cơ thể, điều này gây ảnh hưởng đến sự bài tiết của các kích thích tố nữ, làm giảm bôi trơn âm đạo, dẫn đến những khó khăn khi yêu và khiến các chị em bị suy giảm ham muốn, không muốn gần gũi chăn gối.

Cách khắc phục vấn đề giảm ham muốn ở phụ nữ

nu-gioi-giam-ham-muon1

Thay đổi thói quen

Một lối sống lành mạnh ảnh hưởng không ít tới mức độ ham muốn tình dục. Vì vậy, để khắc phục vấn đề này, việc đầu tiên các chị em cần làm là thay đổi thói quen thường nhật.

Nên:

Vận động nhiều, luyện tập các bài thể dục aerobic thông thường và các bài luyện tập nâng cao khả năng chịu đựng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện vóc dáng và tăng ham muốn.Quẳng bớt gánh lo về công việc, đời sống mỗi khi trở về nhà.Tâm sự với bạn đời. Các cặp đôi nên học cách tâm sự, nói chuyện với nhau một cách thẳng thắn và thoải mái thường có xu hướng mặn nồng hơn trong việc thể hiện tình cảm, điều này dẫn đến sự thỏa mãn trong “chuyện ấy”;Không nên:

Hút thuốc hay dụng chất cấm hoặc uống quá nhiều bia rượu đều có thể dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục. Lo lắng quá nhiều về công việc, đời sống xã hội bên ngoài.Lạm dụng quá nhiều vào thuốc an thần.Chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa về những vấn đề đang gặp phải

Bác sĩ chăm sóc chính và bác sĩ phụ khoa thường sẽ hỏi thăm tình hình đời sống tình dục của bạn và bạn tình. Đây là bước quan trọng trong quá trình trị liệu. Vì vậy, chị em chúng ta cần tận dụng cơ hội này để chia sẻ với bác sĩ về những vấn đề bạn đang gặp phải để được tư vấn thêm về những hướng giải quyết hiệu quả hơn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....