Khám phá sinh lý nam giới qua từng giai đoạn tuổi

Thứ Tư, 10/07/2019 07:06 AM (GMT+7)

Sự thay đổi này có thể khác nhau ở từng người nhưng nhìn chung càng về già sinh lý sẽ càng suy giảm và dẫn tới các hệ lụy kéo theo.

nam-gioi

Giai đoạn sinh lý nam sung mãn nhất: 20 – 30 tuổi.

Ở thời kỳ này, vũ khí lợi hại nhất của các chàng trai là năng lượng tràn đầy. Ham muốn của họ lúc này đang ở mức đỉnh điểm. Đó là sự kết hợp của sức khoẻ và sự háo hức, muốn khám phá cả thế giới.

Trong độ tuổi này, với nam giới ý nghĩa về chuyện yêu là quan trọng hơn cả. Họ không có khái niệm về gia đình kể cả khi đã kết hôn. Đây cũng là giai đoạn người đàn ông muốn khẳng định bản thân mình.

Giai đoạn ổn định: 30 – 40 tuổi

Sau khi bước vào giai đoạn này, chức năng sinh lý của nam giới không còn sung mãn. Tuy nhiên khả năng kiểm soát vẫn ổn định, thậm chí được tăng cường do đã có nhiều kinh nghiệm, phụ nữ có thể ưa thích quan hệ tình dục với nhóm tuổi này hơn.

Tuổi 30, người đàn ông bước vào một ngưỡng cửa khác trong cuộc đời mình. Lúc này, chuyện yêu đã không còn là điều họ quan tâm hàng đầu nữa mà thay vào đó là những nỗi lo về sự nghiệp, về gia đình.

Đàn ông ở độ tuổi 30 bắt đầu đặt ra những mục đích rõ ràng cho cuộc đời. Ở giai đoạn này, đàn ông lấy vợ là lý tưởng nhất. Họ đã bắt đầu biết quan tâm đến gia đình riêng của mình.

Trong giai đoạn này, sinh lý nam cũng có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Lúc này người đàn ông phải mang trên mình gánh nặng kinh tế cho cả gia đình. Với rượu, bia, thuốc lá cùng với việc làm việc thường xuyên, ăn uống qua loa, bỏ bữa làm cho sức khoẻ của nam giới bị suy giảm . Và kéo theo nó là sự suy giảm ham muốn, còn mắc chứng yếu sinh lý nam.

Giai đoạn hồi xuân và sinh lý nam giới bắt đầu suy giảm: 40 – 50 tuổi

Trên phương diện y học, đàn ông tuổi 30 và 40 không có quá nhiều sự khác nhau. Ở độ tuổi 40, các quý ông như được hồi sinh. Họ bắt đầu quan tâm đến hình thức nhiều hơn, chú ý tập luyện và tăng cường sức khoẻ.

Lúc này, nồng độ testosterone trong máu liên tục giảm sút. Nam giới thường mắc phải các triệu chứng do suy giảm testosterone như : Đau đầu, căng thẳng, mất ngủ, hay cáu gắt, cơ teo lại đồng thường lượng mỡ tăng lên nhất là ở vùng bụng gây triệu chứng béo bụng. Nồng độ testosreone suy giảm cũng dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, khó xuất tinh…

Đến tuổi tứ tuần, xương cốt đã suy yếu, ham muốn tình dục bắt đầu giảm. Sự phấn khích trở nên chậm hơn, mất rất nhiều thời gian để đến cao trào của “cuộc yêu”. Tuy vậy, do tuổi tác và kinh nghiệm, họ sẽ cho đói phương cảm giác chu đáo, nhẹ nhàng và cẩn thận.

Gia đoạn yếu kém >=50 tuổi

Tuổi 50, nam giới có những thay đổi vô cùng quan trọng về mặt sinh học. Đây là thời kỳ mầm mống bệnh tật bắt đầu xuất hiện. Các bệnh mạn tính có biểu hiện rõ rệt hơn .

Người đàn ông quan tâm nhất là chất lượng, nhất là khi gặp hiện tượng trên bảo dưới không nghe. Ở độ tuổi này, các tế bào của tinh hoàn bắt đầu bước vào giai đoạn thoái hoá. Nó được thay thế dần bằng các sợi collagen. Lượng testosterone trong cơ thể nam giới giảm dần kéo theo ham muốn cũng giảm xuống, tần số giao hợp cũng thưa dần. Các cơ trơn ở trong các thể bao quanh mạch máu trong dương vật dưới tác dụng của adrrenalin và sự co thắt thường xuyên của hệ giao cảm khiến cho dương vật gần như bị thun lại, cần nhiều thời gian kích thích hơn trước mới có thể kích thích dương vật cương cứng lên được. Đi kèm với nó là thời gian xuất tinh sớm hơn khiến cho chất lượng của hoạt động chăn gối bị giảm sút một cách đáng kể.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về tâm sinh lý của nam giới qua từng độ tuổi và có những biện pháp khắc phục tốt.

Một số biện pháp giúp bạn

Hiện nay có rất nhiều câu chuyện liên quan tới các vấn đề sinh lý nam như: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, mãn dục nam….

Có rất nhiều cách để khắc phục các tình trạng trên, bạn có thể thực hiện các bài tập để tăng sinh lý hoặc thay đổi chế độ dinh dưỡng để hoàn thiện sinh lý của mình.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....