Không cần dùng đến Viagra, đây là 7 thói quen giúp "chuyện ấy" thăng hoa

Thứ Sáu, 25/10/2019 08:55 PM (GMT+7)

Cuộc sống với những tất bật lo toan có thể làm giảm nhiệt chuyện yêu đương hẹn hò. Dưới đây là 7 thói quen giúp "chuyện ấy" thăng hoa

chuyen-phong-the-2

Cần thay đổi “không khí”

Theo Giáo sư Leleu-chuyên gia về Tình dục học cho biết cần thay đổi “từ khóa” để không có cảm giác nhàm chán, lập lại và để chuyện yêu luôn mãi là niềm khao khát, đó là không nhất thiết phải cùng một thời gian, cùng một nơi chốn! Điều quan trọng không cần phải thay đổi “tư thế” nhưng có thể tạo chút bất ngờ cho người bạn đời bởi những cử chỉ vuốt ve âu yếm, có thể ở khách sạn lúc bạn đang du lịch, ghế salon, trong phòng tắm…Không phải lúc nào ở trong phòng ngủ, không phải lúc nào phải là buổi tối!

Nến, nhạc… tạo nên khung cảnh thật lãng mạn

Theo Giáo sư Leleu thì đừng ngần ngại để tạo nên những bối cảnh đầy quyến rũ và tăng thêm hương vị cho những lần yêu. Vậy hãy vang lên những lời nhạc, có những ngọn nến lung linh hay những nén hương pha chút hương thơm dịu ngọt…chính điều đó đã kích thích giác quan (thị giác, khứu giác..) và đem lại niềm hứng thú đam mê.

Tạo nên sức hấp dẫn (không phải là ngày Chủ Nhật với bộ đồ ngủ…)

Đừng bao giờ thoáng suy nghĩ trong đầu “đến hẹn lại lên” là vào những ngày Chủ Nhật! Điều đó đôi khi gây nên sự nhàm chán cho cả hai, rồi lại nhìn người bạn đời luôn với chiếc áo choàng hay bộ đồ ngủ…tất cả điều đó có thể giết chết “ham muốn”! Vì vậy hãy tôn trọng chính bản thân và tôn trọng người khác, hãy tạo nên làn gió mới và thổi bùng ngọn lửa đam mê!

Hãy có những lần trò chuyện

Theo Giáo sư Leleu thì điều gì đã “giết” chết mối quan hệ, trên hết đó là cả hai cùng im lặng! Nên có những lúc để cùng nhau trao đổi để biết điều gì tốt đẹp cho cả hai, để hiểu biết và cảm thông nhau; làm thế nào tránh khoảng cách, những rào cản trong đời sống lứa đôi.

Có những nụ hôn, những âu yếm giữa những lần yêu

Hãy trao cho nhau những nụ hôn, những vòng tay âu yếm, rồi thì tay trong tay. Nên “tối đa” hóa những cơ hội có thể có được để rồi những ham muốn sẽ nảy dần sau đó. Khi có những nụ hôn, những cái ôm cơ thể sẽ giải phóng oxytoxin-hormon của gắn bó, của yêu thương!

Nên dành thời gian cho cả hai

Ngay cả khi công việc gia đình và xã hội khá bận rộn, đừng bao giờ nói “anh/em không có thời gian, đó chỉ là cái cớ!” nếu bạn muốn có đời sống tình dục viên mãn tốt nhất nên sắp xếp hợp lý để có thời gian cho cả hai!

Điều không kém phần quan trọng đó là chất lượng hơn số lượng

Đừng quá lo lắng khi biết rằng bạn làm tình ít hơn so với ngày đầu, điều này không có gì là bất thường! điều quan trọng là chất lượng của những lần yêu. Để có những ham muốn điều cần thiết là phải “đồng lõa” cùng nhau. Đó là lý do tại sao các nhà tình dục học tin rằng sự giao tiếp và lắng nghe trong một cặp vợ chồng là "sự kích thích tình dục nhiệm màu nhất."

"Chuyện ấy" bao nhiêu là đủ, quá nhiều hoặc quá ít?

Giao ban hân hoan làm cho các cặp đôi thêm hạnh phúc. Các nhà tâm lý luôn cho rằng chuyện đó đóng góp1/4 (cá nhân tôi thì thấy có khi phải hơn thế) trong ổ bánh hạnh phúc. Nhưng làm thế nào để biết một cặp đôi hạnh phúc nhất sẽ yêu bao nhiêu lần trong tuần?

Tình dục mạnh nhất vào tuổi 18, 20. Thống kê cho hay, ở tuổi này, họ có thể yêu nhau một tuần 7, 10 lần; đến lúc 40 tuổi thì 4 lần rồi giảm xuống 1 tuần 1 lần, cho tới tuổi 60, 70 thì bập bõm, tùy hứng/ tùy hoàn cảnh/ tùy đối tượng/ nhưng không mất hẳn.

Một thí nghiệm thú vị được thực hiện như sau: Các cặp tình nguyện viên sẽ yêu hàng ngày và ghi lại cảm nhận của mình sau đó. Kết quả, nhiều cặp đôi đã phàn nàn rằng lịch yêu dày đặc lại có tác động xấu đến mối quan hệ hiện tại của họ. Độ nồng nhiệt giảm trong mỗi lần và tâm trạng cũng không được tốt như trước.

Ở các đôi hạnh phúc nhất, tần suất gặp gỡ là 2-3 lần mỗi tuần. Tiến sĩ Harry Fisch, phụ trách tiết niệu ở Bệnh viện Giáo hội New York chia sẻ rằng trung bình một đôi ở lứa tuổi 20 là 1 lần trong khoảng 1-3 ngày. Những người có độ tuổi 30-50 thường sinh hoạt 2 lần 1 tuần. Tiến sĩ Fisch còn khẳng định, đa số các cặp kết hôn khi bước qua ngưỡng tuổi 50 vẫn duy trì chuyện ấy khoảng 1 lần mỗi tuần. Và đấy là con số chung cho hầu hết các cặp đôi. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, thì một cuộc khảo sát trên 2.400 cặp đôi ở Mỹ đã cho thấy rằng, các cặp đôi làm chuyện đó nhiều hơn 1 lần 1 tuần, mức độ hạnh phúc ngang với những cặp đôi duy trì sex 1 tuần 1 lần.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....