Không chăm sóc bản thân cẩn thận gây stress, mệt mỏi, cơ thể thiếu chất

Thứ Năm, 20/12/2018 03:31 PM (GMT+7)

Gàu tưởng chừng như là kẻ thù lớn nhất của mái tóc chị em phụ nữ. Khó chịu thế nào khi mái tóc xinh đẹp bị lấm tấm gàu, khiến mọi người chú ý nơi đông người. Vậy những lý do khiến da đầu phụ nữ nhiều gàu là gì?

pin1530859663

Gàu vì stress, mệt mỏi

Gàu có thể xuất hiện khi cơ thể đang ở tình trạng xấu, nhất là vào mùa đông. Nhiều người thường xuyên làm việc ở cường độ cao, ít nghỉ ngơi, khiến họ luôn rơi vào tình trạng căng thẳng, stress hay mệt mỏi… cơ thể lại thiếu chất khiến cho việc gàu xuất hiện không sớm thì muộn. Không chỉ gàu mà còn nhiều vấn đề khác sẽ xảy ra nếu như bạn không quan tâm bản thân mình.

Dùng chung các đồ dùng cá nhân như nón đội, mũ bảo hiểm, lược…

Có thể bạn chưa biết rằng dù bạn có làn da đầu khỏe mạnh nhưng mái tóc vẫn khả năng bị nhiễm gàu nếu dùng chung đồ cá nhân như nón đội, mũ bảo hiểm, lược… của những người bị gàu nặng. Vậy nên những vật dụng cá nhân này nên được dùng riêng là tốt nhất.

Ghé tiệm salon và tạo kiểu tóc thường xuyên

gau2-1540998658637156251163

Là phụ nữ, ai cũng muốn làm mới bản thân bằng việc tạo cho mình những kiểu tóc mới. Thế nhưng việc thường xuyên nhuộm, ép hay uốn tóc… sẽ có hại tới da đầu và mái tóc. Dưới tác động của những hóa chất, máy móc thì da đầu sẽ yếu hơn dễ khiến cho các vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh, tất nhiên là không loại trừ gàu.

Bị gàu do thời tiết

Thời điểm chuyển mùa lúc là lúc da đầu khá nhạy cảm. Việc quá hanh khô sẽ khiến cho da dầu tự tăng tiết bã nhờn để bảo vệ tóc. Khi nóng ẩm thì da dầu dễ bị bít lỗ chân lông. Nếu như 2 tình trạng này diễn ra liên tục thì gàu sẽ ập đến mà không kịp trở tay.

Làm gì khi bị gàu

Việc đầu tiên mà ai cũng phải ghi nhớ đó là gội đầu đúng cách và sạch sẽ. Chúng không chỉ làm cho da đầu giảm gầu mà còn giảm các giác nhờn ngứa cùng bụi bẩn và mùi hôi khó chịu. Khi gội đầu chị em phụ nữ nên tạo thói quen massage da đầu lâu hơn để tăng tuần hoàn máu. Khi sấy thì hạn chế sấy ở nhiệt độ quá cao khiến tóc và da đầu mất đi độ ẩm cần thiết.

Việc chọn loại dầu gội cũng rất cần thiết vì da đầu cũng chia ra làm 3 loại là da khô, da nhờn hay da thường. Với loại da khô thì bạn hãy hạn chế dùng nước nóng khi gội và sấy khô quá lâu.

Việc ăn những món ăn nhanh, chiên xào đôi khi không thể cưỡng lại. Thế nhưng với sức hút đến từ ăn uống thì chị em nên suy xét thật kỹ. Chế độ ăn ăn uống nhiều dầu mỡ, đường, đồ ăn nhanh… có thể gây ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe da đầu gây ra tình trạng gầu nối tiếp gầu.

Một thực đơn bổ dưỡng với các món ăn đến từ nguồn dinh dưỡng cần thiết như cá, gia cầm, trứng, thịt… nhiều protein; rau xanh và trái cây có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết… sẽ giúp bạn có một da đầu và mái tóc khỏe mạnh, ít gầu hơn. Đừng quên bổ sung vitamin B3 để có thể tăng cường lưu thông máu và giữ tóc chắc khỏe.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....