Kích thước cậu nhỏ: Nỗi lo thầm kín của đàn ông

Thứ Bảy, 23/07/2022 02:28 PM (GMT+7)

Nếu như phụ nữ ai cũng muốn có một thân hình gợi cảm chuẩn đồng cát thì có lẽ với đàn ông, kích thước “cậu nhỏ” lại là vấn đề họ luôn luôn quan tâm.

Nhiều người đàn ông không biết rõ cậu nhỏ của mình là to hay nhỏ so với tiêu chuẩn vì với văn hóa Việt Nam nói chung thì đây là vấn đề khá tế nhị, không thể chia sẻ với người khác. Đó cũng là lý do mà nhiều người không muốn đi khám nam khoa khi lo lắng về kích thước dương vật của mình.Thực tế, kích thước cậu nhỏ phụ thuộc vào yếu tố di truyền, dinh dưỡng, thể trạng của mỗi người.

kich-thuoc-duong-vat1

Để tìm được một kích thước tiêu chuẩn cho quý ông lại là một điều không hề dễ dàng.

Một nghiên cứu ở BV. Bình Dân đã nghiên cứu trên các đối tượng là những bệnh nhân nam tuổi từ 18 – 50 đến khám ngoại chẩn tại Đơn vị Nam khoa, từ 7/2004 đến 11/2005. Kết quả nghiên cứu này đã ghi nhận:

- Chiều dài dương vật khi xìu là 5,2 – 8cm.

- Chiều dài dương vật khi cương là 9,5 – 12,9cm.

- Chu vi dương vật khi xìu là 9,9 – 8,3cm.

- Chu vi dương vật khi cương là 7 – 10, 6cm.

Qua công trình này, có thể tạm kết luận chiều dài dương vật ở nam giới trưởng thành Việt Nam khi xìu là 6,6cm và khi cương là 11,2cm. 

Một nghiên cứu khác cho thấy ở châu Á, người Hàn Quốc, có kích cỡ “cậu nhỏ” chưa tới 10cm; Trung Quốc là gần 11cm…Ở khu vực Mỹ La tinh, đứng đầu là đàn ông Ecuado với kích cỡ dương vật 17,59cm, tiếp đó là Colombia 17,3cm…

Như thế, rõ ràng kích thước cậu nhỏ ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, dinh dưỡng và thể trạng là rất nhiều. Ở mỗi nước hay mỗi khu vực thì kích thước của dương vật đàn ông lại khác nhau. Không thể nói những nước có kích thước trung bình nhỏ thì việc quan hệ tình dục là không chất lượng và ngược lại.

Nhiều người cho rằng dương vật nhỏ sẽ không tạo được khoái cảm cho người phụ nữ trong lúc giao hợp. Nhưng suy nghĩ như vậy là một sai lầm, bởi khả năng giao hợp là một hành vi phức tạp, liên quan đến tâm lý, thần kinh, nội tiết.

Ngoài ra, âm đạo của đa số nữ giới lúc bình thường đều ở trạng thái khép kín, chỉ khi giao hợp mới nở ra; thành âm đạo có rất nhiều nếp nhăn, có khả năng co giãn rất lớn, cho nên khi giao hợp có thể thích ứng với mọi kích cỡ dương vật.

Các chuyên gia y tế cũng giải thích một số vấn đề liên quan đến kích thước cậu nhỏ để nam giới có thể hiểu hơn về vấn đề này:

Khả năng cương cứng: kích thước dương vật khi “xìu" không phản ánh được kích thước khi cương cứng. Có những trường hợp cậu nhỏ lúc mềm thì kích thước không lớn nhưng khi cương cứng thì lại khá to;

Khả năng đạt khoái cảm: khi quan hệ tình dục, dương vật to hay nhỏ không thực sự ảnh hưởng tới khả năng đạt khoái cảm của cả hai người. Điều quan trọng là kỹ năng chăn gối có khiến nửa kia hứng thú hay không;

Dương vật và mối quan hệ với các cơ quan khác: kích thước dương vật không ảnh hưởng tới kích cỡ của những bộ phận khác ví dụ như bàn chân, bàn tay, mũi, tóc,... Vì vậy không thể dựa vào kích thước của cơ quan khác để phỏng đoán kích thước dương vật.

Trong trường hợp bạn bị dậy thì muộn hoặc lo rằng dương vật của mình có kích thước nhỏ một cách bất thường thì bạn có thể đi khám Nam khoa để lắng nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên môn.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...