Kiên trì massage ‘huyệt mỹ nhân’ mỗi ngày giúp chị em trẻ ra cả chục tuổi

Thứ Năm, 26/03/2020 08:00 AM (GMT+7)

Huyệt “Nội Quan” còn được gọi với tên mỹ miều là “Huyệt mỹ nhân”. Massage huyệt này giúp chị em làm chậm và cỉa thiện quá trình lão hóa.

“Huyệt mỹ nhân” chính là huyệt “Nội Quan” trong Đông y. Kinh mạch của huyệt này được gọi là “Tâm bao kinh”, thông suốt với nhiều mạch khác, là một trong những huyệt giao hội của “bát mạch”. Điều kỳ diệu thật sự của huyệt Nội Quan nằm ở chỗ nó có công năng “đánh thức” các cơ quan nội tại trong cơ thể, bồi bổ khí huyết, an thần, dưỡng nhan.

Trái tim làm chủ thần sắc, nếu tim xảy ra vấn đề sẽ khiến khuôn mặt nhợt nhạt và xuất hiện các triệu chứng xấu ảnh hưởng vẻ đẹp và sự tự tin của con người, nhất là với phái đẹp. Huyệt mỹ nhân chính là liều thuốc làm đẹp và kháng lão hóa hữu dụng đối với trái tim, cũng là đối với nhan sắc của bạn. Chỉ cần vài phút massage huyệt Nội Quan còn có thể giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng tiêu cực, giải tỏa áp lực, góp phần duy trì sức khỏe tốt và một vóc dáng tươi trẻ.

huyetnoiquan

Vị trí huyệt mỹ nhân (huyệt Nội Quan): Trên cổ tay 2 thốn, dưới huyệt Gian Sử 1 thốn, giữa khe gân cơ gan tay lớn và bé.

Thao tác massage: Dùng ngón cái của tay phải ấn nhẹ và massage huyệt Nội Quan của tay trái, ngón trỏ đỡ nhẹ huyệt Ngoại Quan (ở phía ngoài so với huyệt Nội Quan, trên lằn chỉ cổ tay 2 thốn, giữa xương quay và xương trụ, ở mặt giữa sau cánh tay), hai ngón tay đồng thời chuyển động đều một áp chặt một thả lỏng trong khoảng 50 cái, sau đó đổi tay và cũng thực hiện tương tự.

Massage huyệt mỹ nhân cho đến khi bạn có cảm giác hơi tê cục bộ tại vị trí huyệt là được. Kiên trì thực hiện hằng ngày hoặc cách ngày để đạt hiệu quả chống lão hóa và duy trì sự trẻ trung.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....