Kinh nguyệt màu đen cảnh báo điều gì?

Thứ Hai, 17/08/2020 10:16 AM (GMT+7)

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường thì sẽ thấy máu màu đỏ chảy từ tử cung ra ngoài âm đạo. Tuy nhiên, một số trường hợp màu sắc của kinh nguyệt thay đổi, đó là các dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có những biến động.

kinh-nguyet

Kinh nguyệt là một biểu hiện sinh lý bình thường của phụ nữ, diễn ra mỗi tháng theo chu kỳ. Thông thường, với các chị em có kinh nguyệt đều đặn thì 1 chu kỳ sẽ diễn ra 28 ngày và thời gian có kinh dao động từ 3 đến 7 ngày. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường thì sẽ thấy máu màu đỏ chảy từ tử cung ra ngoài âm đạo. Tuy nhiên, một số trường hợp màu sắc của kinh nguyệt thay đổi, đó là các dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có những biến động.

 Kinh nguyệt màu hồng nhạt

Đây là hiện tượng không quá nguy hiểm đối với cơ thể nhưng nếu kéo dài thì không được chủ quan. Nồng độ estrogen thấp sẽ khiến cho máu kinh có màu hồng nhạt. Nguyên nhân thường là do việc vận động quá mức hoặc chị em chạy bộ nhiều dẫn đến hàm lượng estrogen giảm.

Kinh nguyệt màu trong

Hiện tượng kinh nguyệt màu hồng rất nhạt, trong gần giống như nước là biểu hiện ở cơ thể thiếu chất. Trường hợp nếu là thiếu dưỡng chất thì cần phải bổ sung thông qua các bữa ăn hàng ngày hoặc dùng thêm thực phẩm chức năng. Còn đối với ung thư ống dẫn trứng thì phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.

Kinh nguyệt màu đỏ đậm

Màu đỏ đậm có thể xem là hiện tượng bình thường vì đó là lượng máu của chu kỳ trước còn sót lại. Chị em không cần quá lo lắng về vấn đề này, đến khi lượng máu thừa của chu kỳ trước hết thì màu sắc kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.

Kinh nguyệt màu nâu hoặc xám có lẫn đỏ

Khi mang thai, huyết kinh chảy ra ngoài sẽ có màu nâu hoặc màu xám có lẫn máu đỏ. Không phải tất cả các chị em khi mang thai đều có máu kinh màu nâu, trường hợp phôi thai di chuyển đến tử cung và tác động vào lớp niêm mạc dẫn đến bong tróc thì mới thấy huyết nâu xuất hiện. Còn trường hợp máu kinh màu xám lẫn đỏ là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sảy thai cao. Còn nếu không có thai mà máu kinh có màu xám và đỏ lẫn lộn thì có thể là do các nhiễm trùng thông qua đường tình dục.

Kinh nguyệt màu đen

Một trong những dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư cổ tử cung là kinh nguyệt màu đen hoặc nâu đen. Đây là căn bệnh phụ khoa dễ gặp hiện nay và vô cùng nguy hiểm với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt màu đen xuất hiện sau vài ngày của chu kỳ thì có thể yên tâm vì đó chỉ là biểu hiện rong kinh, hiện tượng này sẽ nhanh chóng kết thúc.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....