Kỳ cọ 5 vùng này trên cơ thể giúp phụ nữ cải thiện sức khỏe

Thứ Sáu, 10/04/2020 10:28 PM (GMT+7)

Tắm là khoảng thời gian cơ thể được xả stress. Trong khi tắm, bạn cũng đừng quên massage những bộ phận này để cải thiện sức khỏe, tăng tuổi thọ.

Khuôn mặt

Massage mặt nhẹ nhàng giúp rửa sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trên từng góc mặt, từ đó giúp khuôn mặt được làm sạch hoàn toàn. Hành động này sẽ biến khuôn mặt của bạn trở nên sáng khỏe, tràn đầy sức sống hơn.

Hố tam giác ở tai

Nó nằm ở đâu thì hãy sờ lên tai và tìm đến phía đỉnh vành tai, giữa gờ luân nhĩ và gờ đối luân. Theo Đông y, vị trí hố tam giác ở tai nếu được làm sạch thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Khi tắm, bạn chỉ cần chăm massage vùng hố tam giác ở tai là các dây thần kinh não bộ sẽ được điều tiết và giảm bớt nguy cơ suy nhược thần kinh, hạ huyết áp...

Việc chăm vệ sinh vùng hố tam giác ở tai sẽ cải thiện được giấc ngủ tốt hơn, giúp những người có tiền sử ngủ nông, khó ngủ hay chất lượng giấc ngủ kém có thể khắc phục. Dù vậy, bạn cũng cần massage nhẹ nhàng vùng này bằng cách chà ngón tay liên tục đến khi thấy nóng tai là được.

Nách

vesinh

Đừng bao giờ coi thường việc vệ sinh nách vì hành động này có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn. Do dưới nách có một huyệt đạo quan trọng mang tên Cực tuyền, có thể thông đến tim. Việc thường xuyên massage khu vực huyệt đạo này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh về tim và mạch máu não.

Với nữ giới, việc massage nhẹ nhàng vùng nách khi tắm còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt tình trạng đau ngắt ngực.

Bắp chân

Điều này cực tốt với những người phải đứng suốt cả ngày làm việc. Trong quá trình tắm, nữ giới hãy xoa bóp phần bắp chân nhẹ nhàng để giúp thúc đẩy tốc độ lưu thông máu của chân, cải thiện đôi chân vững chắc hơn.

Đầu ngón chân

Đầu ngón chân chính là đoạn cuối của khớp xương nên chỉ cần chăm massage vùng này là cơ thể sẽ được cải thiện quá trình tuần hoàn máu, ngăn chặn nguy cơ lão hóa và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...