Làm cách nào để đo lượng đường trong máu?

Thứ Tư, 17/11/2021 09:38 AM (GMT+7)

Thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ và các hướng dẫn đi kèm với BGM hoặc CGM. Các máy đo khác nhau hoạt động khác nhau, vì vậy hãy nhớ kiểm tra với bác sĩ để được tư vấn cụ thể cho bạn.

Với BGM, bạn thường sẽ làm theo các bước sau:

Rửa tay và lau khô trước khi làm xét nghiệm.

Dùng bông tẩm cồn để làm sạch khu vực bạn sắp châm chích. Đối với hầu hết các máy đo đường huyết, bạn sẽ châm chích vào đầu ngón tay của mình. Tuy nhiên, với một số mét, bạn cũng có thể sử dụng cẳng tay, đùi hoặc phần thịt của bàn tay. Hỏi bác sĩ của bạn khu vực bạn nên sử dụng với máy đo của bạn.

Tự chích bằng một chiếc lưỡi vô trùng để lấy một giọt máu. (Nếu bạn chích đầu ngón tay, bạn có thể dễ dàng và ít đau hơn khi chích ở một bên, không phải trên miếng đệm.)

Nhỏ giọt máu lên que thử.

Làm theo hướng dẫn để lắp que thử vào máy đo đường huyết của bạn.Máy đo sẽ cung cấp cho bạn một con số về lượng đường trong máu của bạn.

Nếu bạn có CGM, bạn sẽ làm theo hướng dẫn chèn đi kèm với màn hình. Sau khi được làm ấm, thiết bị phát sẽ gửi dữ liệu không dây đến máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không thể lấy được một giọt máu cho một que thử ngón tay?

Nếu bạn muốn lấy máu từ đầu ngón tay, hãy thử rửa tay bằng nước nóng để máu lưu thông. Sau đó đung đưa bàn tay của bạn bên dưới trái tim của bạn trong một phút. Chọc ngón tay của bạn nhanh chóng và sau đó đặt bàn tay của bạn trở lại bên dưới trái tim của bạn. Bạn cũng có thể thử từ từ bóp ngón tay từ gốc đến ngọn.

Bác sĩ gia đình sẽ khuyến nghị bạn nên kiểm tra bao lâu một lần. Thời gian kiểm tra dựa trên loại thuốc bạn dùng và mức độ kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Lúc đầu, bạn có thể cần kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên hơn. Bạn cũng sẽ kiểm tra nó thường xuyên hơn khi bạn cảm thấy ốm yếu hoặc căng thẳng, khi bạn thay đổi thuốc hoặc nếu bạn đang mang thai.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...