Làm sao để giúp trẻ hết hôi miệng

Chủ Nhật, 30/12/2018 11:03 PM (GMT+7)

Trẻ bị hôi miệng dù cho là nguyên nhân nào cũng cần sớm tìm cách khắc phục vì sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp, nhất là ở lứa tuổi tiền dậy thì.

Empty

Trẻ bị hôi miệng phải làm sao để xác định được nguyên nhân? Có một cách để xách định đơn giản để xác định mùi hôi từ đâu: Cho trẻ bịt mũi, ngậm miệng và ngừng thở vài giây rồi mở miệng và không thở. Nếu mùi xuất hiện thì chắc chắn là do khoang miệng. Ngược lại, là bên ngoài miệng.

Nguyên nhân gây hôi miệngTrẻ bị hôi miệng sẽ không tự tin giao tiếp với bạn bè ở trường học, ngại nói chuyện trước đám đông và hôi miệng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nếu bạn không giải quyết “tận gốc” nguyên nhân gây bệnh.

Lười đánh răng: Có nhiều trường hợp trẻ vệ sinh răng miệng kém dẫn tới khoang miệng có mùi hơi. Sau bữa trưa hoặc bữa tối, không đánh răng hay súc miệng sạch, thức ăn thừa mắc lại ở giữa các kẽ răng, ở lợi, trên lưỡi hay bề mặt amiđan ở dưới họng kết hợp với vi khuẩn gây ra hơi thở có mùi.Viêm lợi: Ở độ tuổi đang thay răng vĩnh viễn, trẻ có thể bị viêm lợi hoặc viêm quanh răng, răng sâu gây viêm tuỷ răng. Vị trí lởi có thể chảy mủ hoặc có lỗ rò ở vị trí chân răng, có sốt, miệng của trẻ cũng rất hôi.Hôi miệng làm trẻ mất tự tin trong mọi hoạt động giao tiếp

Empty

Bệnh về đường hô hấp: Các bệnh như viêm mũi, viêm xoang, viêm amiđan có hốc, u ở họng, viêm phế quản, viêm phổi, thoát vị bẹn hoặc dị ứng theo mùa, một số trẻ có thể bị trào ngược dạ dày hoặc nôn trớ cũng có thể gây hôi miệng ở trẻ.Ngoài ra, nếu trẻ đang bị ngạt mũi hay ăn các thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, cà ri cũng sẽ gia tăng cơ hội cho vi khuẩn gây hôi miệng. Muốn biết chính xác hôi miệng do nguyên nhân gì, cách khắc phục thế nào bạn nên đưa trẻ đến bác sĩ để được khám và tư vấn điều trị.

Trẻ bị hôi miệng phải làm sao?Bạn có thể chọn lựa một số loại thuốc tây trị hôi miệng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc làm theo bài thuốc dân gian đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ như sau:

Hữu dụng như mật ongCó thể sử dụng mật ong nuôi hoặc mật ong rừng nhưng nên sử dụng mật ong nguyên chất. Chính nhờ môi trường yếm khí, vi khuẩn không thể tồn tại trong sản sinh ra mật ong nguyên chất mà trị hôi miệng bằng mật ong rất hiệu quả và an toàn.

Vào mỗi buổi sáng và tối, khuấy đều 2 thìa mật ong và cho vào một chút muối ăn, dùng hỗn hợp ngày cho trẻ súc miệng. Thực hiện liên tục trong một tháng mùi hôi miệng sẽ không “bám” trẻ.

Cây hương nhuHương nhu hay còn gọi là cây hạt é. Lá hương nhu chứa các tinh dầu thơm giúp khử mồi hôi miệng. Mỗi ngày, cho 50 lá hương như vào nồi, sắc lấy nước để trẻ súc miệng sáng và tối, khoảng 1-2 tuần mùi hôi ở miệng trẻ sẽ biến mất. Bạn có thể mua lá hương nhu tại các địa điểm bán thảo dược hoặc trồng tại nhà.

Hạt khổ qua (mướp đắng)Sử dụng 100g hạt mướp đắng phơi khô, nghiền mịn, sau đó trộn đều 1 -2 thìa cà phê với mật ong, vo lại thành viên và cho vào lọ thủy tinh. Sáng sớm, cho trẻ ngậm 1 viên và không cần súc miệng lại với nước, mùi hôi miệng cả ngày không còn xuất hiện.

Lá trầu không30 lá trầu không rửa sạch, để ráo sau đó vò nát. Cho vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút, vớt lá để riêng, để nước hơi ấm và cho vào một chút muối sau đó dùng nước này cho trẻ súc miệng hai lần sáng và tối.  Lá trầu không tính khử khuẩn rất cao. Vì vậy trị hôi miệng cho trẻ bằng lá trầu không giúp bảo vệ răng miệng cho trẻ tốt nhất.

Trên đây là các phương pháp giúp bạn định vị được khi trẻ bị hôi miệng phải làm sao. Ngoài việc áp dụng cách trị hôi miệng thì bạn cũng cần lưu ý tới việc vệ sinh răng miệng của trẻ: Đánh răng đều đặn mỗi ngày 2 lần.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....