Làm thế nào để cải thiện chất lượng trứng?

Thứ Sáu, 26/11/2021 10:55 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ có thể chỉ rụng một quả trứng mỗi tháng, và nó cũng có thể làm tăng tỷ lệ thụ thai của phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng, và chỉ khi nang trứng trưởng thành thì nó mới được phóng thích. Một phụ nữ đang chuẩn bị mang thai nên làm thế nào để cải thiện chất lượng trứng của mình?

Làm thế nào lớn là một nang trứng trưởng thành?

Chỉ khi nào nang trứng trưởng thành thì mới có trứng bị đào thải, nếu không có trứng thì người phụ nữ không thể có thai. Nhiều phụ nữ cũng có nang trứng, bao nhiêu tuổi thì trưởng thành? Làm thế nào lớn là một nang trứng trưởng thành? Thông thường, nang có thể bị tống ra ngoài khi có đường kính 18-25 mm.

Chất lượng của các nang noãn tốt thì chất lượng trứng rụng sẽ tốt hơn, trong trường hợp bình thường, đường kính của các nang noãn trưởng thành có thể đạt khoảng 18-25 mm. Trứng như vậy có xác suất sống của người phụ nữ tương đối cao, nếu nhỏ hơn 18 mm thì được coi là thiểu sản của nang trứng, chất lượng trứng thải ra tương đối kém, không chỉ ảnh hưởng đến việc thụ thai bình thường. , mà còn ảnh hưởng đến chất lượng thai nhi sau khi người phụ nữ mang thai.

Với xét nghiệm siêu âm B, nang lớn nhất có thể đạt đường kính khoảng 20 mm vào ngày thứ 10 đến ngày thứ 16 sau khi hành kinh. Theo cách này, quá trình rụng trứng sẽ diễn ra trong vòng 10 giờ, thời gian hành kinh của phụ nữ trong vòng 12 đến 18 ngày, không tính quan hệ tình dục vào ngày đầu tiên sau khi trứng rụng thì khả năng thụ thai vẫn tương đối cao.

Phụ nữ khi chuẩn bị mang thai cũng nên chú ý, nang càng to càng tốt, tuy nhiên nang này chỉ nằm trong giới hạn bình thường, có những nang to tới 40 mm thì những nang như vậy đặc biệt không phải là khỏe mạnh.

Làm thế nào để cải thiện chất lượng trứng?

Phụ nữ khi chuẩn bị mang thai muốn nâng cao chất lượng trứng thì cần kiên trì thực hiện chế độ vận động hợp lý trong cuộc sống. Nhiều người nói rằng cuộc sống nằm ở tập thể dục, tập thể dục thường xuyên không chỉ nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn tác động đến quá trình bài tiết hormone trong cơ thể, giúp nuôi dưỡng các nang trứng tốt và tiết ra chất lượng trứng tốt hơn.

Một số cặp vợ chồng đang chuẩn bị mang thai sẽ cảm thấy lo lắng hơn vì chưa thể thụ thai thành công, tuy nhiên những cặp vợ chồng chuẩn bị mang thai cũng nên chú ý, nếu luôn lo lắng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng nang trứng. và trứng.

Nếu bạn giữ tâm trạng vui vẻ hơn cũng có thể khiến nội tiết tố trong cơ thể tốt hơn, tiết ra nhiều oestrogen hơn để nuôi dưỡng buồng trứng, sau khi buồng trứng được nuôi dưỡng cũng sẽ tác động đến nang trứng của người phụ nữ để tiết ra trứng tốt hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến các chất lượng tương lai của em bé trong bụng mẹ. Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng trứng của mình, bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng bạn hạnh phúc mỗi ngày.

Các cặp vợ chồng đang chuẩn bị mang thai cũng nên lưu ý, có nhiều cặp vợ chồng mặn nồng hơn trong đời sống chăn gối, thậm chí trong thời kỳ kinh nguyệt phụ nữ đã quan hệ tình dục, phương pháp này dễ khiến tử cung của chị em bị viêm nhiễm. Nó cũng có thể gây ra một số vấn đề khác trong buồng trứng của người phụ nữ, và thậm chí làm giảm sức sống của trứng trong thời kỳ rụng trứng. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai của người phụ nữ, hãy cố gắng không áp dụng hành vi này vào lúc khác, cũng như không tốt cho sức khỏe của người phụ nữ.

Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....