Loại trái cây tốt cho bà bầu nhất, quả cuối cùng chưa ăn đã được nhiều người quan tâm!

Thứ Hai, 15/11/2021 12:54 PM (GMT+7)

Người xưa thường nói rằng nếu ăn nhiều trái cây khi mang thai, thai nhi sẽ nhanh nhạy hơn. Tuy câu này hơi cường điệu nhưng ăn trái cây mang lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi.

 Trong thời kỳ mang thai, ăn đủ lượng trái cây mỗi ngày không chỉ có thể bổ sung carbohydrate mà còn bổ sung lượng vitamin và khoáng chất phong phú. Hàm lượng carbohydrate trong các loại trái cây khác nhau khoảng 10%, chủ yếu là đường như lactulose, glucose và sucrose, có thể được hấp thụ trực tiếp và nhanh chóng đi qua nhau thai để thai nhi sử dụng.

1. Quả táo

Táo là sự lựa chọn hàng đầu cho những loại trái cây tốt cho sức khỏe, nhiều người còn gọi nó là “trái cây bình an”, tức là bà bầu có thể giữ an toàn cho thai nhi nếu ăn chúng. Táo chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit malic, axit tannic và chất xơ. Bà bầu ăn nhiều táo để điều hòa chức năng đường tiêu hóa và giúp tiêu hóa tốt. Nên nhớ, vỏ táo rất giàu chất xơ, mẹ bầu tuyệt đối không được gọt bỏ vỏ táo.

2. Lê mùa thu

Lê mùa thu là loại quả xứ lạnh, có hàm lượng nước cao, có tác dụng chữa cháy rất hiệu quả. Ngoài ra, Qiuli còn có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giữ ẩm cho cổ họng và huyết áp, thông tim phổi, giảm ho, long đờm, sinh dịch cơ thể, làm dịu cơn khát, có tác dụng cải thiện tình trạng phù chân, cao huyết áp. áp lực khi mang thai. Mẹ bầu có thể luộc canh lê nếu gặp phải cảm phong hàn, cổ họng đau rát khó chịu.

3. Chuối

Chuối mềm và ngon, giàu vitamin, chất xơ, kali, magiê, natri và các khoáng chất khác, có hiệu quả duy trì sức khỏe của da và tóc. Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng phụ nữ mang thai nên cố gắng bổ sung chuối vào chế độ ăn uống hàng ngày, vì chuối là nguồn cung cấp kali tuyệt vời và rất giàu axit folic, là nguyên tố quan trọng ngăn cản sự phát triển bình thường của ống thần kinh thai nhi.

4. Sung

Nhiều bà bầu kiêng ăn sung vì cho rằng ý nghĩa của nó không tốt, tôi cho rằng đây là biểu hiện của mê tín dị đoan. Quả sung chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như axit amin, axit hữu cơ, magiê, đồng, kẽm, mangan và vitamin. Và nó có một tác dụng đặc biệt, đó là nó có thể làm giảm bệnh trĩ khi mang thai, và hiệu quả đặc biệt tốt. Vì sung khó bảo quản hơn nên bạn vẫn cần nghĩ đến việc mua sung tươi.

 
Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...