Lợi ích của trứng ngỗng đối với mẹ bầu

Thứ Tư, 27/02/2019 12:59 PM (GMT+7)

Theo kinh nghiệm của các cụ để lại thì mẹ bầu ăn trứng ngỗng sẽ giúp cho con sau này thông minh, nhanh nhẹn hơn. Vậy sự thật có phải vậy hay khoongm hãy cùng tôi điểm qua những lợi ích của trứng ngỗng đối với mẹ bầu nhé.

Empty

Giá trị dinh dưỡng và những lợi ích trứng ngỗng đem lại cho bà bầu

Giá trị dinh dưỡng của mỗi quả trứng ngỗng sẽ cao hơn gấp 3 lần so với giá trị dinh dưỡng từ trứng gà, do đó có thể khẳng định trứng ngỗng là một trong những thực phẩm các mẹ bầu không nên bỏ qua trong thời kỳ mang thai.

Cụ thể thành phần trong mỗi quả trứng ngỗng sẽ bao gồm hàm lượng protein, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin PP và một số các khoáng chất khác như canxi, sắt, photpho, lipid và cholesterol. Mặc dù trứng ngỗng có hàm lượng protein và vitamin cao (đây là 2 chất không thể thiếu đối với mẹ bầu) nhưng nhược điểm của loại thực phẩm này là chúng  lại chứa hàm lượng cholesterol và lipid khá cao do đó nếu sử dụng quá nhiều trứng ngỗng trong giai đoạn mang thai sẽ khiến cơ thể mẹ bầu bị thừa cholesterol – một trong những nguyên nhân khiến trí não của trẻ kém phát triển. Vì vậy mỗi mẹ bầu chỉ nên ăn từ 2 – 3 quả trứng ngỗng/ tháng thôi nhé.

Ngoài việc cung cấp, bổ sung hàm lượng protein và vitamin lớn cho cơ thể mẹ bầu ra thì trứng ngỗng còn có một số lợi ích khác như:

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

ba-bau-an-trung-ngong-bo-duong-den-dau-2

Do trứng ngỗng có chứa nhiều khoáng chất và vitamin nên có thể giúp cho mẹ bầu có thêm năng lượng cũng như có một sức đề kháng tốt để chống lại những loại dịch bệnh thông thường. Điển hình nhất là chúng có thể giúp các mẹ ngăn ngừa được bệnh cảm cúm.

Hỗ trợ phát triển trí não thai nhi

Như vừa phân tích ở trên thì việc các chị em ăn quá nhiều trứng ngỗng sẽ có thể khiến cho con sau này chậm phát triển trí não nhưng nếu các mẹ bầu ăn đúng tiêu chuẩn thì trứng ngỗng lại được coi như một loại thần dược có nhiều lợi ích cho thai nhi. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì ½ dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng ngỗng là chất lecithin, đây là một hợp chất giúp kích thích các mô thần kinh và giúp cho não bỗ của trẻ hoạt động trơn chu ngay từ trong bụng mẹ.

Lưu ý khi sử dụng trứng ngỗng cho mẹ bầu

  • Tránh sử dụng trứng ngỗng vào buổi tối, bởi trứng ngỗng có thể gây ra đầy bụng, khó tiêu.
  • Không sử dụng trứng ngỗng trong 3 tháng đầu của thai kỳ bởi trong giai đoạn đầu của thai kỳ các mẹ rất dễ chán ăn, đầy hơi, chướng bụng nên trứng ngỗng không phải là thực phẩm thích hợp trong giai đoạn này.
  • Không ăn trứng ngỗng kèm với rau răm, chúng có thể làm tăng nguy cơ sảy thai cao.
  • Không ăn trứng chưa chín hẳn (lòng đào) bởi vi khuẩn có thể vẫn còn tồn tại trong trứng và sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi.

Trên đây là tổng hợp những lợi ích của trứng ngỗng đối với mẹ bầu mà tôi muốn chia sẻ đến các mẹ. Nếu các mẹ còn cần giải đáp thắc mắc về những vấn đề khác có thể để lại bình luận sau mỗi bài viết nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....