Lợi ích không ngờ của quả hồng

Thứ Hai, 07/09/2020 03:25 PM (GMT+7)

Chỉ cần 3 – 4 quả hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc, vì vậy những người bị bệnh cao huyết áp được khuyên nên ăn hồng.

Nhà tế bào học, nhà dinh dưỡng Angelica Duval cho hay, nên ăn hồng tươi hai đến ba lần một tuần. Những người khỏe mạnh có thể ăn hai hoặc ba quả mỗi ngày. Quả hồng có chứa một lượng lớn các chất hữu ích, đặc biệt là những vitamin A, B và C. Và đây là những vitamin đặc biệt có giá trị vào mùa Thu, chúng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và giúp cơ thể tự bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng”.

cscp2

Hồng là loại quả rất tốt khi bạn đang ăn kiêng, vị ngọt của nó chế ngự cơn đói rất tốt mà vẫn không có nhiều calories, bởi vậy các nhà dinh dưỡng khuyên những người thừa cân nên bổ sung hồng vào khẩu phần ăn của mình. Ngoài ra, hồng còn dùng để chữa rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin tự nhiên trong thịt quả, ngoài ra hồng còn là liều thuốc truyền thống trị các bệnh về dạ dày.

Trong khi đó, nhà dinh dưỡng Duvall cho rằng, “Iốt và sắt có hàm lượng cao trong quả hồng, chúng cần thiết cho cơ thể con người vào bất kỳ thời điểm nào trong năm”. BS này cũng khuyên ăn quả hồng khi bị thiếu máu và các bệnh về hệ thống tim mạch. Những người bị loét dạ dày và rối loạn tiêu hóa cũng có thể ăn hồng vì hàm lượng axit thấp.

Nhờ đặc tính của chất chống oxy hóa và phòng chống ung thư, quả hồng giòn cũng hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Quả hồng giòn có chứa hàm lượng cao nhất các axit ascorbic (vitamin C) và có thể đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu hàng ngày của chất dinh dưỡng này đối với cơ thể. Vitamin C rất có lợi để kích thích hệ thống miễn dịch và làm tăng việc sản xuất các tế bào bạch cầu giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút và nhiễm nấm, cũng như các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài hoặc các chất độc hại.

Tuy nhiên, các nhà tế bào học khuyên, người có vấn đề với tuyến tụy hoặc sỏi thận không nên ăn loại trái cây này.

Huấn luyện viên dinh dưỡng Natalya Prokhorova khuyên hạn chế sử dụng quả hồng cho người mang thai vì gây bệnh tiểu đường, carbohydrate trong đó có thể gây ra sự giải phóng mạnh mẽ của insulin. 

Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường.

Vì hồng có hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

Một nghiên cứu mới tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của hồng nhờ nhóm hợp chất proan – thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa, củng cố thị lực.

Chỉ cần 3 – 4 quả hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc, vì vậy những người bị bệnh cao huyết áp được khuyên nên ăn hồng.

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...