Lưu ý khi sử dụng nước đỗ đen giảm cân

Thứ Hai, 27/04/2020 08:15 AM (GMT+7)

Nước đỗ đen ngoài làm đẹp da, giúp giảm cân còn có thể phòng ngừa được không ít bệnh tật.

nuoc-dau-den

Bởi lẽ nước đỗ rất giàu protein và chất xơ, điều đó giúp các chị em có cảm giác no lâu, tổng thể sẽ giảm được lượng calo hấp thụ mỗi ngày. Từ đó cân nặng của các chị em sẽ giảm đáng kể, giảm nguy cơ béo phì cũng như các bệnh liên quan.

Ngoài ra, việc uống nước đỗ đen trị mụn và làm đẹp da cũng là điều mà các chị em cần quan tâm. Với rất nhiều các axit amin có trong nước đỗ đen rang, sẽ giúp làn da chống lại sự lão hóa, tăng cường sản sinh collagen cho da.

Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, nước đỗ đen còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Theo Medical News Today, đỗ đen có rất nhiều công dụng khác như:

1. Ngừa ung thư

Selenium là một khoáng chất không có trong hầu hết các loại trái cây và rau quả nhưng có thể được tìm thấy trong đỗ đen. Nó đóng một vai trò trong chức năng enzyme gan và giúp giải độc một số hợp chất gây ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, selen có thể ngăn ngừa viêm và giảm tốc độ phát triển khối u.

Đỗ đen cũng chứa nhiều folate, có vai trò tổng hợp và sửa chữa DNA, do đó ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư từ các đột biến trong DNA.

2. Giúp xương khỏe mạnh

Sắt, phốt pho, canxi, magiê, mangan, đồng và kẽm trong đỗ đen đều góp phần xây dựng và duy trì cấu trúc và sức mạnh của xương.

Canxi và phốt pho rất quan trọng trong cấu trúc xương, trong khi sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức mạnh và độ đàn hồi của xương và khớp.

3. Hạ huyết áp

Đỗ đen có hàm lượng natri thấp tự nhiên và chứa kali, canxi và magiê, tất cả đều có thể giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên.

4. Điều trị tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 ăn chế độ ăn nhiều chất xơ có mức đường huyết thấp hơn. Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể đã cải thiện lượng đường trong máu, lipid và insulin khi ăn nhiều chất xơ. Một cốc đỗ đen nấu chín khoảng 172g cung cấp 15g chất xơ.

5. Ngừa bệnh tim

Đỗ đen còn có tính kháng viêm và chứa thành phần vitamin B phức hợp cao, giúp cho mạch máu được tăng thêm sức khỏe, làm giảm lượng cholesterol xấu và triglyceride trong cơ thể, hỗ trợ cho những người đang mắc bệnh tim được khỏe mạnh hơn.

dung nuoc do den nhu sao nu phim ngoai tinh 19+ the nao de eo nho lai khong hai than - 4

Đỗ đen tuy tốt nhưng không nên uống quá nhiều.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Do hàm lượng chất xơ không hề ít, đỗ đen giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy sự đường tiêu hóa hoạt động đều đặn. Đỗ đen cũng cung cấp nhiên liệu cho các vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột kết.

Lưu ý khi uống nước đỗ đen

Uống nước đỗ đen thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu quá lạm dụng thì vô tình sẽ phản tác dụng và không hề tốt cho sức khỏe. Bạn cần chú ý một vài điều dưới đây để sử dụng đỗ đen được đúng cách nhất:

- Chỉ nên uống 1 cốc nước đỗ đen mỗi ngày. Bởi lẽ trong đó còn chứa chất phytate làm giảm khả năng hấp thụ kẽm, sắt, đồng… Nếu uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể không hấp thụ được khoáng chất.

- Người bị mắc bệnh viêm đại tràng, tiêu hóa kém hoặc đang bị tiêu chảy thì không nên uống nước đỗ đen. Điều này có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

- Không uống nước đỗ đen cùng với sữa, nhiều đường hoặc các loại thuốc có sắt, canxi và kẽm. Bởi lẽ trong đó đã có đầy đủ các khoáng chất cần thiết rồi, việc uống kèm như trên chỉ khiến cơ thể bị thừa chất và dễ mắc bệnh về gan và thận mà thôi.

- Đàn ông có nên uống nước đỗ đen rang? Nước đỗ đen rang chứa rất nhiều các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể mà nam giới luôn cần. Sử dụng đúng cách và thường xuyên sẽ cải thiện vấn đề sinh lý đáng kể cho nam giới.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....