Lý do bác sĩ cảnh báo không nên đánh răng với muối hoặc baking soda

Thứ Tư, 09/10/2019 05:40 PM (GMT+7)

Bác sĩ nha khoa cảnh báo không nên dùng muối ăn (natri clorua) hoặc baking soda để đánh răng bởi những lý do sau đây:

Bên cạnh các loại kem đánh răng quảng cáo làm trắng, có rất nhiều cách được rỉ tai nhau, trong đó dùng muối và baking soda là hai cách được khá nhiều người áp dụng.

danhrang

Tiến sĩ, bác sĩ nha khoa Matt Messina (Đại học Nha khoa Ohio, Mỹ) cảnh báo không nên dùng muối ăn (natri clorua) để đánh răng. Ông nói rằng "không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc đánh răng bằng muối có tác dụng làm trắng răng".

Trên thực tế, natri clorua (muối) có thể được sử dụng như một thành phần trong kem đánh răng, nhưng thường là rất ít. Lượng muối này giống như một chất để vệ sinh răng khỏi vi khuẩn có hại và không khiến răng bị bào mòn.

Nhưng điều này cũng khác hẳn với việc dùng kem đánh răng, thêm vài hạt muối và một chút baking soda rồi tạo thành hỗn hợp đánh răng mỗi ngày.

Theo tiến sĩ Messina, baking soda là một chất tẩy nhẹ, có thể trung hòa các axit gây sâu răng. Vì vậy, baking soda có thể đánh bóng răng nhưng sẽ làm mòn men răng theo thời gian. Khi men răng bị bào mòn sẽ dẫn đến các bệnh răng miệng như sâu răng, hôi miệng do vi khuẩn trong mảng bám có thể xâm nhập vào răng nhanh hơn.

"Muối, baking làm sạch trước mắt nhưng dùng càng nhiều thì thiệt hại sẽ rất lớn. Men răng bị mài mòn còn khiến răng trở nên nhanh vàng hơn", tiến sĩ Messina cho biết. Chưa kể, theo bác sĩ nha khoa Gerald Grossman thuộc Hội đồng Nha khoa thẩm mỹ Hoa Kỳ: "Nếu dùng muối và baking soda lâu dài còn gây tổn thương nướu răng và thần kinh".

Theo các bác sĩ nha khoa, để răng trắng sáng, điều quan trọng là phải thường xuyên chải răng bằng kem đánh răng được hiệp hội nha khoa tại mỗi quốc gia phê duyệt và loại bỏ thực phẩm bám trong kẽ răng bằng chỉ nha khoa.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....