Lý do chưa xuất tinh mà vẫn có thai

Thứ Năm, 02/04/2020 09:51 PM (GMT+7)

Một chuyện tưởng đùa nhưng lại là thật. Và nguyên nhân bắt nguồn từ dịch tiết từ dương vật của các quý ông.

Trong dịch tiết từ dương vật trước khi các đấng mày râu thật sự xuất tinh có chứa tinh trùng cho dù không nhiều như trong tinh dịch. Tuy nhiên, nguy cơ mang thai xảy ra chủ yếu là do nam giới thật sự không thể kiểm soát được khi nào dịch tiết ấy sẽ được dương vật tiết ra như khi kiểm soát sự xuất tinh. Việc tiết dịch đó có thể xảy ra mà không được báo trước, do đó, bạn có thể sẽ không kịp mang bao cao su và tránh thai được.

Dịch tiết là do tuyến cowper tiết ra, trong khi tinh dịch đến từ tinh hoàn. Cả hai khác biệt về nguồn gốc nhưng thành phần đều chứa tinh trùng. Dù tuyến cowper không tạo ra tinh trùng nhưng dịch tiết từ tuyến cowper cũng chảy ra từ niệu quản, cùng nơi tinh dịch và nước tiểu được đi ra khỏi dương vật. Như thế dịch tiết ấy có thể chứa các tinh trùng rò rỉ ra từ tinh hoàn.

mangthai

Dịch tiết trước khi xuất tinh giúp rửa sạch niệu đạo bằng cách trung hòa acid, chất làm suy yếu tinh trùng, tạo thuận lợi cho việc mang thai. Đồng thời, dịch tiết còn có tác dụng làm ướt và bôi trơn âm đạo của phụ nữ.

Phụ nữ cũng có một tuyến tương tự như tuyến cowper ở nam giới được gọi là tuyến bartholin. Tuyến trên nằm ngay lối vào âm đạo và tiết ra một ít chất có tác dụng bôi trơn giúp tăng khoái cảm cho cuộc yêu.

Cho dù nguy cơ mang thai thấp thì dịch tiết trước khi xuất tinh vẫn có thể khiến phụ nữ mang thai. Để tránh nguy cơ có thai ngoài ý muốn ngay cả khi chưa quan hệ, các đấng mày râu nên mang bao cao su trước tiến vào âm đạo phụ nữ. Đồng thời, bạn cũng có thể mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục ngay cả khi chưa quan hệ.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...