Lý do khiến chàng bỗng dưng mất hứng thú với chuyện "yêu"

Thứ Hai, 14/10/2019 09:30 PM (GMT+7)

Nếu bạn mắc phải một trong những lỗi này thì hãy sửa ngay đi nhé, kẻo ngày nào đó chồng đi bồ bịch lúc nào không hay.

chang-ngai-yeu

Theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất, Công ty Tư vấn An Việt Sơn (Hà Nội), trong chuyện tình yêu, nhất là trong đời sống tình dục, đàn ông thường “yêu” theo chu kỳ. Chu kỳ yêu của đàn ông cũng giống như hình sin, hết lên lại xuống. Chu kỳ đó có thể là 3 năm, có người là 5 năm, 7 năm… Sau mỗi chu kỳ như vậy, đàn ông rơi vào trạng thái cảm thấy nhàm chán. Khi rơi vào giai đoạn nhàm chán, họ không muốn gần vợ. Nhiều người “gần” vợ chỉ là để “trả bài” chứ trong thâm tâm họ đã không còn hứng thú về “chuyện ấy”. Nhưng kỳ lạ là sau thời gian nhàm chán đó, nếu vợ chồng không có mâu thuẫn gì lớn, cuộc sống gia đình vẫn êm đềm hạnh phúc thì đàn ông lại có “hứng thú” trở lại. Họ lại có ham muốn vợ và tiếp tục bước vào chu kỳ đi lên của hình sin.

Tuy nhiên do không hiểu chu kỳ hình sin trong đời sống tình cảm của đàn ông nên nhiều bà vợ khi đối mặt với cảnh bị chồng hờ hững chuyện gối chăn thì ngay lập tức họ nghĩ đến khả năng chồng “hết tình” với mình, rằng tình yêu đã đổi thay, rằng “anh ấy đã có bồ”… Thực tế hoàn toàn không như chị em nghĩ. Không phải ông chồng nào bỏ bê chuyện chăn gối cũng vì họ đang ngoại tình. Việc họ hờ hững với vợ cũng không phải vì đã “hết yêu” hay vì đã “thay lòng đổi dạ” mà nhiều khi chỉ vì cái chu kỳ rất tự nhiên trên của đàn ông.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, khi chồng lạnh nhạt “chuyện ấy” với vợ, có thể xuất phát từ những lý do sau:

“Chiều chàng” khi bạn không muốn

Nam giới không chỉ tìm kiếm niềm vui bằng cách yêu cầu bạn đáp ứng mọi nguyện vọng của họ. Khi yêu bạn thật lòng, chàng sẽ tự cảm thấy phải có trách nhiệm làm bạn vui và hạnh phúc. Nếu không thành công trong việc “gạ gẫm” bạn, chàng sẽ coi đó như là một thất bại cá nhân. Vì vậy, không nên chấp nhận giao ban khi bạn cảm thấy không thoải mái hoặc hào hứng với chuyện ấy. Hãy cùng trao đổi với “đối tác” của mình và tìm ra giải pháp phù hợp, giúp cả hai cùng tận hưởng những phút giây vui vẻ bên nhau.

Quá tĩnh lặng

Đừng khiến anh ấy cảm thấy rằng mình đang làm chuyện đó với một khúc gỗ. Hãy gây ra một số tiếng ồn để khuyến khích chàng. Tuy nhiên, bạn không nên nói những lời khó nghe hoặc tục tĩu, hãy dành cho chàng những hơi thở gấp gáp và nồng nàn. Những phản hồi nho nhỏ luôn tạo niềm phấn khích cho chàng. Hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể và âm thanh một cách thích hợp. Một tiếng rên khe khẽ sẽ mang lại hiệu quả thực sự cho chuyện ấy của 2 bạn.

Chỉ biết đợi chàng đoán ý và làm mình hài lòng

Đàn ông hoàn toàn không giỏi trong việc suy nghĩ sâu sắc hay đoán ý bạn đời. Chưa kể đến mong muốn của phụ nữ thường phức tạp, khó đoán biết. Nếu phụ nữ cứ tiếp tục giữ im lặng trên giường đợi chàng làm mình hài lòng, có lẽ ngày hai vợ chồng có sự viên mãn trong chuyện tình dục sẽ chẳng bao giờ đến.

Ngược lại, phụ nữ hãy tập cách , thành thật với mong muốn, cảm xúc của mình để đối tác hiểu. Thậm chí nếu chàng không đủ tinh tế để hiểu những gì bạn nói, vậy thì hãy nhẹ nhàng hướng dẫn cho anh ấy một cách cụ thể. Đàn ông luôn muốn làm hài lòng người bạn đời của mình miễn là họ biết phải làm thế nào.

Bạn làm chuyện ấy như trả bài

Mặc dù đàn ông rất dễ bị kích thích bởi chuyện yêu nhưng không có nghĩa là họ sẽ hứng thú với một cô vợ uể oải nhập cuộc. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, hay chưa có cảm hứng để ái ân thì nên nói thẳng với chồng để lần sau khi bạn sẵn sàng hơn.

Như vậy anh ấy sẽ không bị khó chịu với thái độ miễn cưỡng của bạn. Đồng thời anh ấy cũng không cảm thấy tội lội vì bắt bạn làm điều mà bạn không thực sự muốn. Chờ đợi đến lúc cả hai cũng hào hứng thì cuộc yêu sẽ mãng liệt, nồng nàn hơn rất nhiều.

Cẩu thả và thiếu sạch sẽ

Đầu tóc rũ rượi, bộ đồ lót nhàu nhĩ mặc cả năm nay, mùi mồ hôi, mùi tóc cả 3 ngày không gội... chính là những điểm khiến chàng vừa nhìn thấy đã không muốn chạm vào chứ đừng nói là "yêu" vợ.

Đôi khi, phụ nữ quá xuề xòa với diện mạo của mình mà quên mất điều quan trọng là đàn ông luôn yêu bằng mắt. Nếu để diễn ra điều này, cảm hứng của chàng ngay lập tức bị dập tắt.

Áp lực công việc

Đây là nguyên nhân chính đối với đàn ông trong cuộc sống hiện đại. Gánh nặng tài chính, lo cho gia đình khiến họ thường bị cuốn vào công việc. Sau một ngày vất vả, đàn ông chỉ muốn nằm ngủ một giấc để bắt đầu một ngày mới, không còn năng lượng cho “chuyện ấy”. Một người vợ tâm lý sẽ hiểu và biết quan tâm chăm sóc cho chồng, chủ động tạo cảm hứng cho anh ấy. Phụ nữ đừng trách móc, giận hờn họ lúc này, bởi nó khiến tình cảm vợ chồng ngày một rạn nứt.

Tình cảm vợ chồng nhạt nhòa

Sự nhạt nhòa trong tình cảm vợ chồng cũng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục của đàn ông. Đàn ông cảm thấy e ngại khi gần gũi với vợ, mặc dù họ vẫn một lòng chung thủy với gia đình.

Nghiện phim khiêu dâm

Đây chính là lí do khiến đàn ông xao nhãng trong chuyện “chăn gối” với vợ. Thói quen này rất xấu vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của đàn ông. Ban đầu, nó là chất xúc tác để tăng cảm hứng khi vợ chồng quan hệ. Nhưng một khi đã nghiện, đàn ông xem nó như một thú vui để thỏa mãn nhu cầu của mình mà không cần vợ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....