Lý do nên bổ sung nước ép cải bó xôi vào mùa Đông

Thứ Ba, 17/12/2019 09:42 AM (GMT+7)

Nước ép cải bó xôi chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, có tác dụng tăng cường sức khỏe hoặc ngăn ngừa bệnh tật thường rình rập trong mùa đông giá rét.

Nước ép cải bó xôi rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng. Chỉ với 2 muỗng canh nước ép cải bó xôi (khoảng 30ml/1oz) là đã hoàn thành đủ lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Ngoài vitamin A, nước ép rau bina còn chứa kẽm, chất xơ, niacin, vitamin B6 và C, E, K, canxi, magiê, protein, sắt, folate, đồng, thiamin, kali, mangan và phốt pho.

caiboxoi

Để tận dụng cao nhất chất dinh dưỡng từ cải bó xôi, người ta thường ép lấy nước để uống. Cùng xem cải bó xôi chứa những dưỡng chất gì?

Hạ huyết áp 

Hàm lượng kali cao trong nước ép cải bó xôi có thể là “thuốc” cho những người bị tăng huyết áp. Kali giúp giảm những tác động xấu của natri trong cơ thể, hỗ trợ điều chỉnh nồng độ natri và ngăn chặn các vấn đề liên quan đến tăng huyết áp. Vì thế đây là một thực phẩm ăn kiêng tốt cho những người mắc căn bệnh mạn tính này.

Duy trì cân nặng

Vì giầu chất xơ nên nước ép cải bó xôi dễ khiến bạn cảm thấy no. Điều này có thể giúp duy trì cân nặng của bạn và còn giảm nguy cơ táo bón.

Giúp xương chắc khỏe 

Trong một ly nước ép cải bó xôi cung cấp 12 % lượng canxi khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Giảm thiếu máu 

Để tạo ra hồng cầu, cơ thể cần có đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Nước ép cải bó xôi xếp ở thứ hạng cao trong bảng các chất góp phần tạo máu. Ngoài ra, hàm lượng vitamin K trong rau còn giúp duy trì khả năng đông máu lành mạnh.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Do có hàm lượng chất xơ cao, nước ép cải bó xôi cũng giúp chống táo bón, duy trì nhu động ruột khỏe mạnh. Nó ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và thừa cân béo phì.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nhờ hàm lượng folate cao, giúp giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa thành động mạch dày lên và hỗ trợ duy trì tính đàn hồi trong mạch máu. Những lợi ích này là chìa khóa trong phòng ngừa cơn đau tim và phục hồi cơ tim. Hàm lượng nitrat cao trong nước ép cải bó xôi làm quá trình phục hồi trở nên nhanh hơn.

Cho mái tóc khỏe

Nước ép cải bó xôi còn giúp cho tóc và da khỏe mạnh nhờ cung cấp nhiều vitamin A, C và sắt. Vitamin C thúc đẩy việc tạo ra collagen, rất tốt cho cả da và tóc. Vitamin A làm tóc bóng mượt, không bị khô xác. Sắt làm giảm nguy cơ rụng tóc cũng như làm tóc khỏe mạnh hơn.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....