Mách bạn 6 cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà nhanh nhất

Thứ Sáu, 28/09/2018 09:47 AM (GMT+7)

Nếu cơn đau dạ dày tái phát bất ngờ và bạn không kịp đi bệnh viện ngay lập tức thì phải làm sao? Hãy bỏ túi 6 cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà nhanh nhất sau đây. Áp dụng 1 trong số những cách này sẽ giúp bạn giảm ngay các cơn đau trước khi tiến hành các bước điều trị tiếp theo.

Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà với nước muối ấm

Tác dụng của muối trong chăm sóc sức khỏe chúng ta thì không có gì phải bàn cãi. Nước muối ấm ngoài tác dụng trị viêm họng còn hỗ trợ giảm đau dạ dày nữa đấy nhé.

Các bạn chỉ cần cho thêm vào cốc nước ấm một thìa cà phê muối và quậy cho tan đều và uống khi bị đau dạ dày. Ngay lập tức cơn đau dạ dày co thắt sẽ biến mất.

Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà với cam thảo

Cam thảo là dược liệu không còn xa lạ với nhiều người trong chúng ta, nó thanh nhiệt, giải độc cơ thể, tăng cường sức đề kháng đồng thời ngăn chặn quá trình lan rộng của các vết loét niêm mạc dạ dày nên hỗ trợ chữa đau dạ dày rất tốt. Không chỉ vậy cam thảo còn có tác dụng giảm tiết axit dạ dày hiệu quả.

Cách dùng: mỗi lần uống bạn pha 1 muỗng bột cam thảo với nước cất rồi uống cùng với 1 muỗng bột cam thảo khác. Nên uống trước khi ăn 30 phút là tốt nhất. Bột cam thảo sẽ tạo ra lớp tráng dạ dày và bảo vệ dạ dày.

Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà với nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong có thể được coi là thần dược chữa bệnh đau dạ dày. Hoạt chất làm liền vết thương cururium trong nghệ cùng với mật ong làm giảm các cơn đau dạ dày.

Bạn có thể dùng nghệ và mật ong pha với nước ấm uống hàng ngày vừa chữa bệnh đau dạ dày vừa làm đẹp da. Hoặc bạn lấy tinh bột nghệ trộn với mật ong rồi vo viên lại và uống với nước ấm mỗi ngày 2 lần. Kiên trì với phương pháp này thì chỉ vài tháng bệnh đau dạ dày của bạn sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà với bạc hà

Nước trà bạc hà có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động và giúp làm giảm các cơn đau do co thắt dạ dày rất hiệu quả.

Hàng ngày bạn chỉ cần hãm lá bạc hà tươi với nước sôi và uống thay nước trà mỗi ngày 2 đến 3 lần trước các bữa ăn sẽ giúp cơn đau dạ dày giảm bớt. Nếu bạn có thể ăn sống được lá bạc hà thì cũng rất tốt, ăn như một loại rau sống với bữa ăn hàng ngày.

Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà với chuối hột

Rượu chuối hột có tác dụng bổ thận tráng dương và hồi phục sức khỏe hiệu quả. Thế nhưng ít ai biết chuối hột còn có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày rất tốt.

Cách thực hiện: chuối hột già xắt mỏng rồi phơi khô và tán nhỏ thành bột mịn. Hàng ngày lấy 2 muỗng cà phê chuối hột này pha vào nước ấm và uống trước bữa ăn, mỗi ngày 3 lần, dùng liên tục cho đến khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Chữa bệnh đau dạ dày tại nhà với hoa cúc

Trà hoa cúc khô có tác dụng giảm các cơn căng thẳng, lo âu, stress, căng thẳng thần kinh do đó giảm tiết dịch vị dạ dày và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày mạnh mẽ. Một ly trà hoa cúc sẽ làm dịu cơn đau dạ dày ngay lập tức đấy.

Hi vọng những mẹo nhỏ này sẽ hữu ích cho bạn!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....