Mách bạn bài thuốc trị viêm nang lông siêu tốc

Chủ Nhật, 09/09/2018 11:02 AM (GMT+7)

Viêm nang lông là nỗi lo của nhiều người, đặc biệt là những bạn gái vì chẳng thể tự tin diện những bộ cánh thật điệu đà để dạo phố cùng với bạn bè hay các sự kiên quan trọng...Bạn đang tìm hiểu cách trị chứng viêm nang lông. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay 3 bài thuốc cực hay ho dưới đây.

Cẩn trọng với bệnh viêm nang lông

Có khá nhiều vấn đề mà những người bị viêm lỗ chân lông gặp phải, đó không chỉ là do lỗ chân lông to khiến bạn gái cảm thấy xấu hổ mà còn gây ngứa ngáy khi mà chuyển sang trạng thái viêm nang chân lông, một loại viêm da khá là nguy hiểm nhưng lại phổ biến hiện nay. Biểu hiện của bệnh này:

- Lỗ chân lông ở chân bị thâm, nổi các mẩn đỏ khiến da bạn không được mịn màng, đều màu

- Lỗ chân lông to, một mảng dày ở lưng hoặc ở chân tay khiến bạn cảm thấy tự ti

- Da dẻ lúc nào cũng sần sùi, trông thật kém sắc dù bạn đã uống thật nhiều hoa quả mà vẫn không thể cải thiện

Ngoài các triệu chứng như mẩn đỏ, ngứa, lông mọc ngược vào trong gây ra cảm giác khó chịu, bứt rứt thì viêm lỗ chân lông còn biểu hiện ở những mụn mủ nhỏ, ẩn sau dưới các lớp tế bào da, ngay ở vị trí các lỗ chân lông.

Bệnh không đơn thuần là những biểu hiện sinh lý bình thường mà còn ẩn chứa nhiều nguy hại, nếu để lâu không điều trị viêm lỗ chân lông kịp thời, da dễ bị sần sùi, để lại sẹo khi mà các mụn mủ bắt đầu vỡ ra.

Khí hậu nóng ẩm, nhiệt độ cao, ô nhiễm môi trường khiến cho chúng ta dễ bị viêm chân lông, ngoài dịch tiết nhờn thì bụi bặm cũng là một tác nhân làm bít các lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn, ký sinh trùng phát triển mạnh mẽ.

3 bài thuốc giúp chữa viêm nang lông tận gốc

Bệnh viêm nang lông có thể xuất hiện ở bât cứ đối tượng nào, cả nam lẫn nữa. Tuy nhiên chúng lại có xu hướng biểu hiện ở nữ giới cao hơn. Đồng thời, việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên khiến các lỗ chân lông bị bít đi, từ đó hình thành các bệnh lý vè đa mà đặc biệt là viêm nang chân lông.

Để trị viêm lỗ chân lông tại nhà thì các bạn có thể áp dụng ngay 3 công thức dưới đây:

Muối

Ngay cả với muối, bạn cũng có thể trị viêm lỗ chân lông ở lưng mà không phải lăn tăn vì nguyên liệu dễ kiếm, các thực hiện cũng không tốn quá nhiều công sức mà đem lại hiệu quả cao.

Bạn vẫn có thể sử dụng muối hạt hòa tan với nước ấm, sau đó bôi lên da nhằm se khít lỗ chân lông, giảm sưng đỏ sần sùi. Bên cạnh đó, nếu kết hợp với chanh thì sẽ mang lại công dụng gấp bội, cách làm cũng khá là đơn giản, công thức ½ muỗng muối+ 1 thìa nước cốt chanh ngoài việc tẩy tế bào chết cho da còn có chức năng kháng khuẩn, ngăn chặn mụn mủ chỉ trong 3 ngày  liên tiếp.

Sữa tươi không đường kết hợp thêm với cám gạo và quả chanh

Dùng hỗn hợp gồm sữa tươi không đường, cốt chanh và cám gạo massage lên da bị viêm, mát xa liên tục trong khoảng 5 phút, để im khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm, nhớ dùng khăn sạch để thấm khô cho da nhé!

Dầu dừa kết hợp với chanh

Lấy 3 muỗng dầu dừa, đem hâm nóng rồi hòa chung với 1 muỗng nước cốt chanh. Sau đó, lấy phần vỏ chanh đó chà xát lên chỗ vùng da bị tổn thương để tẩy tế bào chết cũng như tạo điều kiện cho hỗn hợp vừa dầu dừa+chanh thẩm thấu sâu hơn. Sau đó, massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch, đều đặn mỗi tuần từ 2-3 lần.

Hãy thử ngay 3 bài thuốc trị viêm nang lông được nhiều người chia sẻ này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo lắng về một lần da kém đẹp nữa đâu.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....