Mận Hà Nội giúp giải nhiệt, thanh độc, dưỡng da cực tốt

Chủ Nhật, 10/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cứ vào mùa hè, mận Hà Nội lại được bày bán khắp các nơi, nhìn những quả mận đỏ là đủ khiến bạn cảm giác thanh mát, dễ chịu. Ngoài việc dùng ăn sống như những loại trái cây khác rất ngon thì mận Hà Nội còn rất bổ dưỡng, có tính năng bổ âm giúp chữa nhiều bệnh do nhiệt. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những tính năng trong mận và cách dùng mận làm bài thuốc. 

1. Cách dùng vỏ và thịt mận điều trị bệnh

Khi ăn vỏ và thị mận bạn sẽ cảm thấy có vị chát, tính bình không quá chua cũng không quá ngọt, trong đông y nghiên cứu thấy tính chất này của quả mận giúp sinh tân, chỉ khát, chữa âm hư nên trị được các bệnh sau: 

Miệng khô, môi bị nứt nẻ do thiếu nước, cơ thể nóng: ăn sống quả mận tươi chín đỏ hoặc là có thể ép thịt và bỏ mận để lấy nước uống
Các vấn để về xương khớp do hoạt động hay do sức khoẻ: Thực hiện ăn 20g mận mỗi ngày hoặc cũng có thể ép nước uống, và ăn liên tục trong trong 1 tháng đầu, sau đó giảm dần thời gian dùng để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất

Giải độc rất tốt như ngộ độc rượu: ép tầm 1 ly nước mận tươi và cho người bị ngộ độc uống ngay hay với mận đã làm khổ thì sắc lấy nước uống, độc tố trong cơ thể sẽ nhanh chóng được đào thải ra và giảm tình trạng ngộ độc.

Hỗ trợ cho trẻ biếng ăn, trẻ chân yếu, chậm đi: cho trẻ dùng quả mận trước bữa ăn hằng ngày. Hoặc với mận khổ thì nấu cháo để cung cấp đủ dưỡng chất cho bé hấp thụ tốt và tạo được sự chắc xương khớp.

2. Cách dùng hạt mận để chữa bệnh 

Nhân hạt mận Hà Nội có vị đắng, có chứa nhiều chất giúp lợi tiểu và điều trị các bệnh về viêm. Cùng xem qua những cách sử dụng nhân hạt mận để điều trị bệnh: 

Bị tụ máu bầm, ứ nước hay nhức xương: Lấy 12g nhân hạt mận đun với nước cho sắc rồi lấy uống hằng ngày, dùng 2 lần / ngày và liên tục trong 1 tuần. 

Giải độc do bọ cạp, rết cắn: nhân trắng có trong hạt mận tươi lấy giã nhuyễn ra rồi đắp lên chỗ bị bọ cạp, rết cắn, phần độc tố sẽ nhanh chóng bị hút ra

Trị nám, nốt ruồi đen: giã nhuyễn phần nhân trắng trong hạt mận rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà, tạo thành hổn hợp sệt. Rồi thoa đều lên mặt như 1 loại mặt nạ. Để mặt nạ qua ngủ qua đêm, sáng dậy rửa sạch bạn sẽ thấy nốt ruồi đen và nám nhạt dần.

Lưu ý khi sử dụng mận để đảm bảo sức khoẻ: Không ăn mận còn quá xanh và có độ chát cao, dùng ăn sống thì nên ăn quả đã chín đỏ có vị ngọt chua. Không được uống nước lọc hay nước lạnh quá nhiều ngay khi vừa ăn mận xong sẽ dễ gây tiêu chảy. Không ăn một lúc quá nhiều sẽ làm hại răng, dạ dày và cổ họng, dễ sinh đờm .Người đang mang thai có thể dùng thị mận nhưng hạn chế không dùng nhân hạt mận

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...