Mang thai 3 tháng đầu có được quan hệ không?

Thứ Ba, 27/11/2018 06:51 AM (GMT+7)

Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai là điều cấm kỵ tuyệt đối trong tâm trí của một số phụ nữ, đặc biệt là khi họ phải đối phó với các chứng buồn nôn, nôn mửa, và áp lực mệt mỏi khi mang thai.

mang-thai-quan-he.png1

Tuy nhiên, quan hệ tình dục là điều không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Khi mang thai, phụ nữ cần phải biết quan hệ tình dục thế nào để tránh gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi, sức khỏe của mình khi mang bầu và sau khi sinh.

Một số băn khoăn của bà bầu về quan hệ tình dục khi mang thai

Câu hỏi 1: Liệu mang thai có được quan hệ không?

Trả lời: Như nhiều quan niệm của các bác sĩ sản phụ khoa khác, Dayna Salasche, MD, Phó giáo sư sản phụ khoa của Đại học Northwestern cho biết: "Tình dục trong thai kỳ rất an toàn đối với hầu hết phụ nữ mang thai không có hoặc nguy cơ rất thấp về biến chứng khi mang thai. Cô  nói: "Một số người cảm thấy thích thú điều đó khi mang thai nhiều hơn và những người khác thì ít thích hơn”.

Câu hỏi 2:Mang thai 3 tháng đầu có nên quan hệ không?

Trả lời: Trong ba tháng đầu, mẹ có thể cảm thấy quá buồn nản hoặc mệt mỏi. Buồn nôn hay nôn mữa do ốm nghén làm mẹ không có hứng thú quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên nếu mẹ muốn vẫn thực hiện được nhé!

Câu hỏi 3: Ba tháng giữa và ba tháng cuối thai kì có quan hệ được không?

Trả lời: Vào cuối ba tháng đầu mẹ có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn khi các triệu chứng thai nghén vào buổi sáng biến mất. Trong hầu hết các trường hợp, hoàn toàn tốt để có quan hệ tình dục trong khi mang thai. Một số phụ nữ thậm chí còn cảm thấy sung sướng hơn vì có nhiều chất bôi trơn hơn, và cảm giác xung huyết ở vùng sinh dục do lượng máu qua đây tăng lên.

Tuy nhiên, trong tam cá nguyệt thứ ba dạ dày bị đội lên do sự phát triển của tử cung và sự mệt mỏi lại quay trở lại, nên tình dục dường như không hấp dẫn, khi bụng trở nên to, đặc biệt trong những tuần cuối cùng của thai kỳ, vấn đề quan hệ cũng gặp trở ngại, đặc biệt những tuần cuối cùng, sự khoái cảm của mẹ, có thể gây ra các cơn co thắt, kết hợp với các cơ go do chuyển dạ, đôi khi làm tình hình xấu hơn, vì vậy mẹ nên tránh những tuần cuối lúc gần sinh nhé!

Nên tránh việc quan hệ tình dục khi nào?

mang-thai-quan-he

Một số trường hợp phụ nữ không nên quan hệ tình dục trong thời gian mang thai:

Phụ nữ có tiền sử sẩy thai nhiều lần, hoặc đe dọa sẩy thai, sanh non, xuất huyết âm đạo, hoặc chứng hở eo cổ tử cung.Phụ nữ bị chứng nhau bám thấp hay nhau tiền đạo vì có nguy cơ xuất huyết nếu họ quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai.Những phụ nữ bị vỡ ối non (là vỡ tự nhiên của màng ối và màng đệm tại bất kì thời điểm nào trước khi có chuyển dạ).Đang mang sinh đôi hoặc đa thai.Tuy nhiên, nếu không có bất kỳ chống chỉ định nào, phụ nữ khi mang thai có thể quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ.

Một số lưu ý: Nếu phụ nữ bị chảy máu hoặc chảy dịch có mùi hôi sau khi quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai, nên đi khám bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Và cách tốt nhất để thưởng thức tình yêu trong suốt thời kỳ mang thai là nên nhẹ nhàng, âu yếm và lựa chọn tư thế để mẹ cảm thấy thoải mái nhất!

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....