Mang thai khi còn trinh và những điều cần biết

Thứ Tư, 23/11/2022 12:35 AM (GMT+7)

Còn trinh có thai được không có lẽ là thắc mắc thầm kín của nhiều bạn trẻ khi quan hệ mà màng trinh không bị rách. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được đáp án chính xác nhé!

1. Màng trinh là gì?

Màng trinh là một mô thịt mỏng nằm ở cửa âm đạo của chị em phụ nữ. Có nhiều người cho rằng màng trinh che phủ hoàn toàn âm đạo cho đến khi nó bị rách, nhưng sự thật không phải vậy. Thông thường thì màng trinh tự nhiên có một cái lỗ đủ lớn cho máu kinh nguyệt chảy ra và cho chị em sử dụng được tampon thoải mái.

Một số người sinh ra đã có rất ít mô màng trình, những trường hợp này gọi là không có màng trinh bẩm sinh. Cũng có trường hợp màng trinh bao phủ toàn bộ lỗ âm đạo, hoặc lỗ trên màng trinh rất nhỏ. Họ cần đến gặp bác sĩ để làm thủ thuật loại bỏ mô màng trinh thừa. Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, màng trinh sẽ không giống nhau giữa mỗi người.

con-trinh-co-thai-duoc-khong-3

Màng trinh có thể bị giãn ra trong lần đầu tiên bạn gái quan hệ tình dục, điều này có thể gây đau hoặc chảy máu, nhưng không phải ai cũng bị như vậy.

Cũng có nhiều cách khác khiến màng trinh bị rách, chẳng hạn như đi xe đạp, chơi thể thao hoặc cho thứ gì đó vào âm đạo (tampon, ngón tay hoặc đồ chơi tình dục). Khi màng trinh bị rách, nó sẽ không thể liền lại được nữa.

2. Chưa mất trinh có thai được không?

Màng trinh là một miếng lót mỏng nằm chắn ngang âm đạo và không phải ai cũng có màng trinh giống nhau. Người có màng trinh dày, người có màng trinh mỏng, cũng có chị em lại không có màng trinh bẩm sinh.

Nếu bạn có một màng trinh dày và đàn hồi tốt, nó có thể khó bị rách trong một vài lần quan hệ. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn đã có quan hệ tình dục nhưng vẫn có thể còn màng trinh.

chua-mat-trinh-co-thai-duoc-khong-1

Trong khi đó, nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chỉ cần có quan hệ tình dục qua đường âm đạo thì bất cứ khi nào phụ nữ cũng có khả năng mang thai. Như vậy, nếu bạn còn màng trinh nhưng có quan hệ tình dục thì vẫn có khả năng mang thai như bình thường.

3. Vì sao còn màng trinh mà vẫn mang thai được?

Hầu hết chị em đều có hình dung về chiếc màng trinh là nó giống như một tấm lá chắn màu trắng nằm ngang âm đạo. Nếu màng trinh không bị rách thì không một thứ gì có thể lọt qua âm đạo để đi vào tử cung. Tuy nhiên, hình dung về chiếc màng trinh này của chị em không hoàn toàn đúng. Thực tế, màng trinh nằm chắn ngang âm đạo nhưng nó vẫn có các lỗ thủng nhỏ tự nhiên để dịch từ sâu bên trong âm đạo có thể tiết ra ngoài, ví dụ như kinh nguyệt.

Chưa kể, màng trinh quá mỏng còn có thể bị rách một phần và không bị bong hoàn toàn ra khỏi âm đạo do bạn hoạt động thể thao, vận động mạnh, hay va chạm như té ngồi. Vì thế, bạn khó có thể biết được lúc nào mình còn màng trinh hay không.

21.vừa-mới-hết-kinh-1-ngày-quan-hệ-có-thai-không_2

Trong khi đó, khi bạn có quan hệ tình dục qua đường âm đạo, cho dù dương vật không thâm nhập sâu vào bên trong làm rách màng trinh nhưng chỉ cần nam giới xuất tinh ở cửa âm đạo thì tinh trùng vẫn có thể theo tinh dịch bơi ngược vào bên trong, lọt qua các lỗ nhỏ của màng trinh để tìm đến tử cung và gặp trứng.

Như vậy là khả năng thụ thai hoàn toàn có thể xảy ra nếu đã có quan hệ tình dục qua đường âm đạo ngay cả khi bạn còn trinh. Do đó, nếu không muốn có thai, bạn hãy sử dụng các biện pháp an toàn khi “yêu”, cho dù bạn không quan hệ thực sự, để đảm bảo tránh thai được hiệu quả cao. 

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....