Màng trinh có mất hay không khi sử dụng cốc nguyệt san?

Thứ Năm, 08/10/2020 04:56 PM (GMT+7)

Cốc nguyệt san được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi sự tiện lợi và tiết kiệm. Vậy cốc nguyệt san có làm mất màng trinh hay không?

Hiện nay, sản phẩm cốc nguyệt san được nhiều bạn gái ưa chuộng bởi sự tiện lợi và thẩm mỹ. Không những vậy, sản phẩm còn khá tiết kiệm và dễ dàng mang đi khắp nơi. Tuy nhiên một câu hỏi được đặt ra ở đây chính là dùng cốc nguyệt san có làm mất màng trinh hay không?

Gái còn trinh có nên dùng cốc nguyệt san?

Sản phẩm cốc nguyệt san có thể phù hợp cho rất nhiều đối tượng, bao gồm: Người trong giai đoạn kinh nguyệt, người có nhu cầu đi bơi hoặc tắm biển mà đang “đèn đỏ”, người chưa có gia đình hoặc đã lập gia đình, chưa sinh con hay đã sinh con… thì đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, gái còn trinh có nên dùng cốc nguyệt san?

coc-nguyet-san

Khác với loại băng vệ sinh thông thường dùng bên ngoài hoặc tampon chỉ cần đưa thẳng vào bên trong, cốc nguyệt san sẽ phải gấp nhỏ lại sau đó mới đưa vào âm đạo. Khi vào đến nơi, cốc sẽ được bung ra, ôm khít nhằm hứng hết được lượng máu kinh. Chính vì vậy, sản phẩm này có thể ít nhiều ảnh hưởng đến tấm màng trinh mỏng manh của nữ giới tùy từng trường hợp.

Ví dụ, những người có màng trinh với kích thước dày hoặc có khả năng co giãn thì cốc nguyệt san sẽ hầu như không tác động gì. Ngược lại, nếu màng trinh của nữ giới mỏng, mức độ đàn hồi kém hoặc không đàn hồi thì có thể bị rách ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng nữ giới đã vô tình bị rách màng trinh trước đó mà không hề hay biết do những nguyên nhân như: Vệ sinh, thụt rửa âm đạo quá sâu, tập luyện, vận động thể thao, hoạt động mạnh... Bên cạnh đó, do chưa dùng quen nên một số bạn nữ đã thực hiện sai cách khi đưa cốc vào âm đạo và làm ảnh hưởng tới màng trình.

Gái còn trinh có nên dùng cốc nguyệt san hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và suy nghĩ ở mỗi người. Theo đó, nếu bạn nữ chưa bao giờ quan hệ, muốn “giữ” màng trinh cho sau này hoặc lo sợ bị mất trinh thì không nên dùng cốc nguyệt san. Còn trong trường hợp nữ giới không quá để ý về màng trinh, có suy nghĩ thoáng thì hoàn toàn có thể bắt đầu tìm hiểu và sử dụng sản phẩm này nếu đã 16 tuổi trở lên.

Những lợi ích của cốc nguyệt san

Bởi thực tế sản phẩm này mang lại khá nhiều lợi ích về sức khỏe và kinh tế, do vậy phái nữ có thể cân nhắc sử dụng nếu thấy phù hợp. Ngược lại, bạn không nên cố thử nếu tâm lý lo lắng, căng thẳng hay suy nghĩ về “tấm màng” kia. Thay vào đó, tạm thời bạn nữ vẫn nên tiếp tục dùng băng vệ sinh thường, sau này khi tâm lý đã thoải mái hơn hoặc đã làm “chuyện ấy” thì việc bắt đầu sử dụng cốc nguyệt san cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tóm lại, việc lựa chọn băng vệ sinh loại thường, tampon hay cốc nguyệt san để sử dụng trong ngày “đèn đỏ” là quyết định riêng ở từng người. Nhưng các bạn nữ hãy luôn ghi nhớ rằng, sử dụng cốc nguyệt san sẽ gây rách màng trinh, nó sẽ gây ảnh hưởng đến vấn đề trinh tiết nếu bạn chưa bao giờ quan hệ tình dục.

coc-nguyet-san2
Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...