Mất cảm giác khi quan hệ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chủ Nhật, 18/12/2022 01:24 AM (GMT+7)

Tình dục là một vấn đề nhạy cảm nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng đối với sinh lý, sức khỏe, hôn nhân gia đình. Tuy nhiên, có những người thậm chí chưa bao giờ biết cảm giác thăng hoa là như thế nào. Lâu dần dẫn tới mất cảm giác khi quan hệ, khiến cuộc hôn nhân rơi vào bờ vực thẳm.

 Nguyên nhân nào dẫn đến mất cảm giác khi quan hệ?

- Thiếu màn dạo đầu hoặc màn dạo đầu kém chất lượng không có cảm giác sung sướng để có cảm giác hứng thú trong chuyện giường chiếu gây đau rát nếu âm đạo quá khô.

- Kỹ năng “giường chiếu” kém chưa am hiểu nhiều, thường gặp ở những người khi quan hệ lần đầu tiên. Chưa biết tâm lý đối phương như nào hoặc chỉ quan tâm đến cảm giác của bản thân khiến đối phương cảm thấy không hài lòng gây đau đớn ở cô bé, làm chất lượng cuộc yêu giảm nhanh nhàm chán.

mat-cam-giac-khi-quan-he-anh-huong-den-tam-ly

- Có mâu thuẫn cãi nhau chuyện gì đó không được hài lòng đôi bên hoặc rào cản trong chuyện tình cảm của cả hai vợ chồng cũng là nguyên nhân gây ra sự mất cảm giác sung sướng trong các cuộc yêu. Nếu 2 người biết cách hòa giải thông qua hành động cử chỉ âu yếm vuốt ve người vợ trong cuộc yêu sẽ khiến mâu thuẫn được cải thiện cuộc ân ái trở nên thăng hoa hơn.

- Suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen suy giảm làm giảm tiết chất nhờn âm đạo khô, gây giảm ham muốn, thậm chí gây đau rát khi quan hệ tình dục vợ chồng.

- Nếu nam giới mắc các bệnh nam khoa, nữ giới mắc bệnh phụ khoa là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mất sự khoái cảm khi quan hệ tình dục. Một số bệnh thường gặp như viêm, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, yếu sinh lý không chỉ làm giảm ham muốn trong các cuộc yêu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vô sinh.

- Chế độ ăn uống thiếu khoa học, giờ giấc sinh hoạt không hợp lý ngủ không đúng giấc, lười vận động cũng là một nguyên nhân dẫn đến không cảm thấy sướng khi quan hệ. Bên cạnh đó, nó còn gây ra cảm giác mệt mỏi cho cả hai vợ chồng.

Làm thế nào để cả hai cùng “lên đỉnh”?

Để khắc phục tình trạng mất hứng thú khi quan hệ và lấy lại được cảm giác tốt nhất khi “yêu”, bác sĩ  khuyến cáo các cặp đôi cần chú ý một số điều sau:

roi-loan-tieu-tien-co-phai-la-dau-hieu-cua-viem-duong-tiet-nieu4-1

- Kiểm tra sức khỏe tổng quát đúng theo định kỳ hàng tháng và điều trị sớm các bệnh dù là nhỏ. Tránh để bệnh lâu không đi thăm khám gây ảnh hưởng đến sức khỏe chung.

- Tâm sự thật lòng với người bạn đời của mình về những vấn đề đang gặp phải để phần nào có sự đồng cảm, thấu hiểu giúp thỏa mãn hơn trong chuyện chăn gối vợ chồng.

- Không nên nóng vội khi “yêu”. Để dễ dàng giúp cả hai đạt được khoái cảm, hãy kéo dài hơn màn dạo đầu một cách nhẹ nhàng, thật tình cảm, từ từ kích thích ham muốn cơ thể của cả hai.

- Thay đổi tư thế quan hệ vợ chồng để tránh sự nhàm chán. Ngoài ra có thể thường xuyên thay đổi thời gian, không gian ái ân. Sáng tạo thêm nhiều tư thế quan hệ, kỹ năng kích thích bạn tình… làm sao để nhận được lời khen từ bạn tình khi lâm trận.

- Nên xây dựng lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng, tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,...

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....