Mẹo chữa đau bụng kinh không cần dùng thuốc

Thứ Tư, 16/01/2019 12:09 PM (GMT+7)

Đau bụng trong những ngày "đèn đỏ" là một nỗi ám ảnh với các chị em. Không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, thời kỳ kinh nguyệt còn có thể khiến phụ nữ phải trải qua những cơn đau quằn quại. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp chị em có những ngày "đèn đỏ" dễ chịu hơn.

Empty

Những giải pháp ngay trong thời kỳ kinh nguyệt

Chườm nóng

Nên chườm bụng bằng chai hoặc túi nước nóng, phải thật cẩn thận trong quá trình chườm nóng và chú ý tránh nóng quá sẽ gây bỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều cách giữ ấm bụng khác như tắm nước ấm nóng và cho thêm một chút muối vào chậu nước tắm, giúp giảm đau hiệu quả.

Tâm dầu nóng

Dán cao hoặc xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng giúp máu lưu thông thuận lợi. bên cạnh đó, bạn sở hữu thể massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang mang kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau thật hiệu quả.

Chườm gừng tươi

Giã hoặc xắt lát gừng, chườm vào phần bụng dưới 5-7 phút, sức hot của gừng sẽ giúp bạn làm cho dịu cơn đau vì tính chất của gừng tươi là nóng nên nó có thể thay thế cho phương pháp chườm nóng.

Empty

Làm ấm cơ thể

Khi bị đau bụng kinh, bạn không nên mặc quần áo phong phanh hoặc nằm phòng quá lạnh. Nên uống nhiều nước ấm, ăn đồ nấu nóng để thúc đẩy sự lưu thông máu và làm giảm tình trạng tắc nghẽn mạch máu ở vùng chậu.

Ăn rau ngải cứu

Cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu được nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt. Các chị em có thể giã nát ngải cứu vắt lấy nước uống hoặc thêm ngải cứu vào trứng đem rán hay hấp cách thủy để ăn cũng giúp chữa đau bụng kinh hiệu quả. Trong ngày hành kinh, bạn chỉ cần ăn một bữa trứng gà ngải cứu sẽ thấy cơn đau bụng kinh giảm nhanh chóng.

Nghỉ ngơi, hạn chế chuyển động mạnhTrong những ngày này, chị em nên chọn phương pháp ngơi nghỉ tại giường, hoặc vận động nhẹ nhõm, giảm thiểu cần lao nặng nhọc dẫn đến mệt lả.

Châm cứu

Nghiên cứu cho thấy sau một buổi châm cứu, các thụ thể opioid trong cơ thể dễ hấp thu các chất giảm đau tự nhiên hơn, giúp cơ được thả lỏng.

Uống vitamin tổng hợpVitamin A, C và E có khả năng giảm các cơn đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng.

Tránh uống rượu, bia, chất kích thíchChất cồn làm tăng các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vì vậy, nếu không muốn tra tấn cơ thể, hãy tránh xa rượu.

Những giải pháp lâu dài

Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý

Nên ăn đủ chất nhưng tránh ăn thức ăn sở hữu đồ cay, nóng gây táo bón dễ làm cho đau bụng kinh nặng thêm. Nên uống nước chanh nóng, sử dụng các loại vitamin hỗn tạp và thực phẩm mang đựng nhiều canxi, vitamin C, B6...

Ăn nhiều rau, trái cây, cá và tránh các cái thực phẩm ngọt, mặn. Không ăn các thứ sở hữu tác dụng giữ nước như giấm, táo, ngó sen,… nhất là trong các ngày “đèn đỏ”.

Bên cạnh đó, không nên thường xuyên uống cà phê, chè, nước ngọt với ga... Vì sở hữu chất cafein vì với thể gây khó chịu, thấp thỏm trong kỳ kinh nguyệt.

Tạo thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào các ngày này là rất nhu yếu, giảm thiểu khiến việc nặng, khiến việc quá sức.

Nếu tình trạng đau bụng không trở nên thuyên giảm sau khi sử dụng các biện pháp trên, chị em nên đến khám và được tư vấn từ bác sĩ.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....