Mẹo chữa hóc xương cho trẻ nhỏ đơn giản tại nhà

Thứ Hai, 18/02/2019 04:21 PM (GMT+7)

Trẻ bị hóc xương là trường hợp mà các mẹ thường rất dễ thấy nếu không cẩn thận. Vậy làm sao để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng nhất, hãy cùng tôi theo dõi những mẹo chữa hóc xương cho trẻ nhỏ đơn giản tại nhà sau đây.

Empty

Biểu hiện của trẻ khi bị hóc xương

Đối với những trẻ biết nói thì khi hóc trẻ bị hóc xương trẻ sẽ nói ra, nhưng đối với những trẻ chưa biết nói hoặc chưa nói sõi thì các mẹ cần phải chú ý đến những biểu hiện sau:

  • Trẻ thường sẽ khóc òa lên không rõ nguyên nhân và gạt hết đồ ăn hoặc không chịu nuốt khi các bạn đưa vào miệng trẻ
  • Trẻ có biểu hiện chảy nhiều dãi, nhớt
  • Trẻ bị nôn ọe, thường dùng tay cho vào họng…

Các mẹo chữa hóc xương các cho trẻ nhỏ tại nhà

Trước tiên đối với trường hợp trẻ bị hóc xương thì các mẹ ngay lập tức nên ngừng không cho trẻ ăn nữa. Sau đó các mẹ có thể áp dụng một trong số những cách chữa sau:

Cho ngậm vitamin c

Empty

Theo một số chuyên gia cho rằng, vitamin c có tác dụng làm giảm cảm giác đau khi trẻ bị hóc ở cổ, không những thế vitamin c còn có khả năng làm xương mềm ra, đặc biệt là xương cá. Nếu trẻ bị hóc xương các thì chỉ cần các mẹ cho trẻ ngậm 1 viên vitamin c trong vòng vài phút là được. Ngoài việc sử dụng vitamin c thì sử dụng vỏ cam cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự, vì thành phần trong vỏ cam cũng chứa rất nhiều vitamin c.

Tuy nhiên, trong trường hợp đã cho trẻ ngậm nhưng không thấy hiệu quả thì các mẹ nên áp dụng những cách khác, tránh trường hợp cho trẻ ngậm quá nhiều vitamin c sẽ khiến cho trẻ dễ bị bỏng lưỡi.

Sử dụng nước quá trám

Đối với những trường hợp trẻ bị hóc xương nhỏ thì các mẹ chỉ cần sử dụng một ít nước quả trám cho trẻ uống ngay lúc đấy cũng sẽ có tác dụng làm tiêu xương.

Sử dụng tỏi khôĐối với trường hợp muốn sử dụng tói mà đem lại hiệu quả thì trước hết các mẹ cần phải xác định được vị trí mà miếng xương đang bị mắc ở cổ họng bên nào. Rồi sau đó mới sử dụng tép tỏi đã bóc ra và vừa với lỗ mũi trẻ, đặt ở lỗ mũi ngược lại so với vị trí hóc xương.

Cụ thể: nếu trẻ bị hóc xương ở cổ họng bên phải thì đặt miếng tỏi vào lỗ mũi bên trái và ngược lại. Với việc nhét tỏi vào lỗ mũi sẽ khiến cho trẻ dễ hắt xì hơi và đẩy được phần xương bị hóc ra bên ngoài.

Với cách chữa này các bậc phụ huynh cần lưu ý: không nên nhét tỏi quá sâu hoặc không được sử dụng cho trẻ sơ sinh. Bởi nếu không cẩn thận sẽ khiến tỏi bị đẩy sâu vào bên trong mũi, gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Trên đây là 3 mẹo chữa hóc xương cho trẻ nhỏ đơn giản tại nhà mà tôi muốn chia sẻ đến cho các bậc phụ huynh. Hy vọng nhờ vào những mẹo này sẽ giúp cho các mẹ không còn lo lắng khi con bị hóc xương.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...