Mối quan hệ giữa các nhóm máu và khả năng nhiễm COVID-19 

Thứ Sáu, 20/03/2020 09:18 PM (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng, khả năng đề kháng virus Corona trong mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhóm máu.

Mới đây nhất, tờ South China Morning Post của Trung Quốc đã đưa tin về kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học nước này về virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2). Theo đó, khả năng dễ lây nhiễm hay sức đề kháng cao tùy thuộc vào nhóm máu của mỗi người.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu máu của hơn 2.000 bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ Vũ Hán và Thâm Quyến, sau đó họ tiến hành so sánh sức khỏe của mỗi người. Sau khi tiến hành và sàng lọc các tiêu chí, các nhà nghiên cứu kết luận rằng những người có nhóm máu O có sức đề kháng tốt hơn nên ít nguy cơ bị nhiễm COVID-19.

corona

Trong khi đó, những người mang nhóm máu A dễ bị nhiễm COVID-19 hơn cả. Theo kết quả, có tới 85 mẫu thuộc nhóm máu A bị nhiễm Virus Corona chủng mới.

Cũng từ nghiên cứu nêu trên, các nhà chuyên môn tại Trung tâm Y học thực chứng và chuyển đổi tại Bệnh viện Chung Nam thuộc Đại học Vũ Hán cho rằng, những người mang nhóm máu O chỉ cần tăng cường thêm sức khỏe và đề kháng cá nhân là nguy cơ lây nhiễm giảm đi nhiều.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, kết quả đưa ra chỉ là bước khởi đầu của dự án nghiên cứu và chưa được bình duyệt. Vì vậy nó có tiềm ẩn những nguy cơ khi áp dụng vào công tác chống dịch.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...