Một số bài tập đơn giản giúp bà bầu sinh dễ hơn

Thứ Năm, 18/10/2018 09:18 AM (GMT+7)

Những bài tập thể dục đơn giản nhẹ nhàng nhưng có tác dụng tuyệt vời giúp bà bầu dễ sinh nở hơn rất nhiều. Bắt từ tháng thứ 4 mẹ bầu nên chăm chỉ tập luyện.

Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ sinh mổ rất cao. Rất nhiều trường hợp sinh mổ không phải do các vấn đề sức khỏe mà chủ yếu do tử cung khó mở gây đau đẻ lâu. Đẻ hạn chế sinh mổ, các mẹ nên chăm chỉ tập luyện các bài tập sau:

Tập đây hông

Theo các chuyên gia, đây là bài tập hỗ trợ việc sinh con tự nhiên cực tốt. Tập đẩy hông thực chất là tập đẩy vùng xương chậu lên khỏi mặt đất. Bài tập này khá đơn giản, khô mất nhiều sức nhưng bà bầu cần kiên trì.

tuyen-tap-nhung-bai-the-duc-danh-rieng-cho-ba-bau-6-thang

Mẹ bầu có thể tập ngay tại nhà. Mẹ bầu chỉ cần nằm ngửa lưng và giữ cho đầu gối gập cong, bàn chân đặt cân bằng trên sàn. Sau đó giữ lưng của bạn trên mặt sàn và đồng thời đưa xương chậu của bạn lên trên, giữ trong vòng 10 giây và từ từ thả xuống. Bạn nên tập 2 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10 phút, bài tập sẽ giúp cho xương chậu của bạn sẵn sàng cho việc sinh nở.

Khom mình

Quả bóng được xem là dụng cụ hỗ trợ quan trọng cho mỗi bà mẹ khi tập thể dục trong thời gian dài mang thai. Việc tập thể dục với bóng giúp các mẹ có thể sinh nở tự nhiên một cách thuận lợi hơn. Tuy nhiên, các bài tập với bóng cần có thầy giáo hướng dẫn cụ thể.

Bởi việc khom mình tựa vào bóng và tập các động tác nhẹ nhàng có thể gây áp lực lên lưng và cơ vùng chậu sẽ giúp cơ thể bạn sẵn sàng cho việc sinh con. Tập với bóng tập thể dục cũng giúp cho bạn giảm đau khi chuyển dạ và việc sinh thường cũng nhanh chóng và dễ dàng.

Ngồi xổm

Đây là một trong những cách dễ dàng để hỗ trợ cho việc sinh nở thuận lợi hơn. Việc ngồm xổm giúp trọng lực tác động lên em bé và có xu hướng đẩy nó xuống dưới dễ dàng hơn.

Nếu các mẹ lo lắng về hình ảnh của mình khi tập ngồi xổm ở công viên, bạn có thể thực hành bài tập này ngay tại nhà. Bạn chỉ cần ngồi xổm xuống một cách nhẹ nhàng cho đến khi bạn cảm thấy một cảm giác nóng rát.

2_21972

Đi bộ

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng chỉ việc đi bộ mỗi ngày lại mang lại hàng ngàn lợi ích cho cơ thể của bạn. Đi bộ đặc biệt mang lại tác động đến việc co thắt tử cung ở phụ nữ và có thể được áp dụng cho các bà mẹ không thể thực hiện được những hoạt động mạnh khác.

Đi bộ giúp cho thai nhi di chuyển xuống dưới của tử cung và giúp cổ tử cung giãn ra, dễ dàng cho việc chuyển dạ.

Bài tập Kegel

Các bài tập Kegel còn được gọi là tập sàn – chậu. Nó có hiệu quả tuyệt vời trong việc thúc đẩy nhanh quá trình sinh nở ở bà bầu. Các bài tập Kegel hoạt động bằng cách nhắm vào các cơ của xương chậu - đóng vai trò quan trọng trong việc sinh con. Việc di chuyển và co bóp các cơ vùng chậu trong khoảng 10-15 phút mỗi ngày là một cách tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho việc sinh nở.

mang-thai-avatar-cb762

Cách tập như sau: co cơ âm đạo rồi thả lỏng ra giống như đang nín tiểu, tương tự như vậy, đồng thời co cơ hậu môn rồi thả lỏng ra. Không được tập luyện những động tác này khi đi tiểu thực sự, dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng đường tiết niệu. Khi tập luyện, chú ý co cơ âm đạo trong vòng vài giây, rồi thả lỏng ra đúng từng ấy thời gian.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....