Một số chứng bệnh sẽ biến mất theo tuổi già

Chủ Nhật, 14/10/2018 10:07 AM (GMT+7)

Tuổi già khiến cho sức khỏe suy yếu, dễ dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, có một số căn bệnh sẽ mất theo tuổi già, từ đó loại bỏ đi một số phiền toái cho người già.

Các nhà nghiên cứu trên thế giới mới đây chỉ ra, tuổi già không phải là lứa tuổi hoàn toàn bất lực. Đôi khi tuổi già cũng mang đến cho chúng ta một vài niềm vui nho nhỏ, nhất là niềm vui về sức khỏe. Theo đó, khi tuổi càng cao con người có thể bị biến mất một số bệnh như:

Chứng đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Nó đem đến cho người bệnh cảm giác đau đớn khủng khiếp, những cơn buồn ôn và cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh bị giới hạn bởi tuổi tác. Các nghiên cứu chỉ ra, bệnh này sẽ giảm dần khi số tuổi của bạn tăng lên, tức là càng cao tuổi thì bệnh sẽ dần biến mất.

Empty

Theo các chuyên gia thần kinh học, chứng đau nửa đầu có thể xuất hiện ở khoảng 20 tuổi và bắt đầu giảm dần vào khoảng 25 tuổi. Một số nghiên cứu khác chỉ ra, những bệnh nhân có độ tuổi trung bình khoảng 55 thì 30% trong số họ cho thấy dấu hiệu của sự giảm dần chứng đau nửa đầu. Khoảng 80% trong số người được theo dõi cho biết những cơn đau đã ít đi và cũng không còn kéo dài lâu. Các nghiên cứu gần đây của tổ chức Migraine Trust của Mỹ cũng cho rằng, 40% số người bị bệnh này làm khổ đã thoát khỏi khi họ 65 tuổi.

Ít khi bị cảm lạnh

Chắc chắn khi trẻ nhiều người dễ bị hắt xì hơi, xổ mũi, cảm lạnh. Nhưng theo hiệp hội ung tư Mỹ người càng lớn tuổi thì trung bình chỉ bị cảm lạnh từ 1 đến 2 lần mỗi năm, trong đó tỉ lệ này ở trẻ nhỏ là từ 6 đến 8 lần.

Empty

Và đến 60 tuổi, con số này giảm xuống mỗi năm một. Nguyên nhân được giải thích là, khi có tuổi, hệ miễn dịch của cơ thể có thể chống lại nhiều virus, trong đó bao các loại virus dẫn đến cảm cúm hay cảm lạnh.

Vấn đề răng nhạy cảm được cải thiện

Theo báo cáo của Viện Y tế Mỹ, khoảng từ 20 tuổi cho đến 40 tuổi, nhiều người thường cảm thấy khó chịu với hàm răng nhạy cảm. Tuy nhiên, vấn đề này được cải thiện khi tuổi tác tăng cao.

Theo hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA), các dây thần kinh của răng trở nên ít nhạy cảm với sâu răng và các vấn đề răng miệng. Thậm chí, cảm giác với thức ăn trở nên dễ chịu hơn và không thường xuyên phải đi khám răng miệng.

Cảm thấy hạnh phúc hơn

Nhiều người cho rằng, tuổi càng cao thì càng dễ mắc trầm cảm do các tác động tâm lý. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra, hạnh phúc sẽ tăng lên khi người già càng cao tuổi. Những người ở khoảng tuổi 85 có cảm giác hạnh phúc hơn so với khi họ 18 tuổi. Lúc này trong mắt họ, mọi thứ đều tuyệt vời.

nguoi-gia-cam-thay-hanh-phuc-hon-nguoi-tre-trong-cuoc-song

Không chỉ có quan điểm sống tích cực mà họ còn trở thành tấm gương, chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Khi có tuổi, cả tính cách và thái độ sống của họ đều trở nên trầm tĩnh hơn, tư tưởng được "giải phóng" về mọi phương diện, kể cả lĩnh vực kinh tế, chính trị, giới tính, chủng tộc, tín ngưỡng, thậm chí cả những vấn đề liên quan đến tình dục. Theo nghiên cứu của Đại học Chicago, Mỹ, nhóm người cao niên có có con mắt nhìn cuộc đời ‘màu hồng’ hơn người trẻ cả về cuộc sống và sức khỏe và vì thế, họ luôn cảm thấy hạnh phúc.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....