Mùa sinh ảnh hưởng đến tính cách và sức khỏe của trẻ như thế nào?

Thứ Ba, 27/11/2018 10:25 AM (GMT+7)

Các chuyên gia chiêm tinh học cho biết tại thời khắc đứa trẻ sinh ra, lực hấp dẫn của các hành tinh sẽ ảnh hưởng nhất định đến tính cách của bé.

Các chuyên gia chiêm tinh học cho biết tại thời khắc đứa trẻ sinh ra, lực hấp dẫn của các hành tinh sẽ ảnh hưởng nhất định đến tính cách của bé.

Trên thực tế, tính cách và thể trạng sức khỏe của trẻ còn dựa vào các yếu tố gen di truyền, dinh dưỡng, môi trường sống của trẻ, sự tác động của môi trường (ánh nắng, thời tiết, khí hậu…) đến bản thân đứa trẻ.

60850

Theo tạp chí Time, các nhà khoa học đã xây dựng những nét tính cách đặc trưng đối với trẻ sinh vào các mùa trong năm.

Nghiên cứu dựa trên lịch khí tượng học theo bốn mùa: Mùa xuân (các tháng 3, 4, 5); mùa hạ (các tháng 6, 7, 8); mùa thu (các tháng 9, 10, 11) và mùa đông (các tháng 12, 1, 2). Kết quả cho thấy trẻ sinh vào mùa nào sẽ mang những đặc trưng về tính các và sức khỏe của mùa đó.

Trẻ sinh vào mùa xuân

Những đứa trẻ sinh vào mùa xuân thường có tinh thần lạc quan, giàu cảm xúc. Các bé thường dễ bảo, cẩn thận, biết vâng lời.Về phương diện sức khỏe, các chuyên gia cho biết thời điểm mùa trong năm cũng cảnh hưởng đến đặc điểm thể chất của trẻ. Theo Huffposst, những em bé sinh vào mùa xuân sẽ có khả năng sáng tạo cao, có tố chất lãnh đạo, ít khi bị rối loạn sức khỏe tâm thần.

Tuy nhiên, những đứa trẻ sinh vào mùa này dễ có nguy cơ mắc bệnh tim hơn trẻ sinh vào những mùa khác trong năm.

Trẻ sinh vào mùa hạ

Tương tự như những em bé sinh vào mùa xuân, trẻ sinh vào mùa hè cũng có chỉ số cảm xúc cao. Nếu sinh vào mùa hè, em bé nhà bạn sẽ sở hữu tính cách sôi nổi, nóng bỏng, tinh thần trách nhiệm cao. Trẻ sẽ biết khả năng của bản thân, luôn hào phóng giúp đỡ những người xung quanh, thích tham gia vào các hoạt động xã hội.Những em bé sinh vào mùa hạ cũng có cân nặng và chiều cao ấn tượng, đồng hồ sinh học hoạt động tốt hơn. Một lợi thể về sức khỏe của trẻ sinh vào mùa hè là ít có nguy cơ năng mắc bệnh theo mùa. Tuy nhiên, bé sinh vào mùa hè lại có khả năng mắc các bệnh tim mạch và tiểu đường cao hơn.

Trẻ sinh vào mùa thu

Các chuyên gia đến từ Đại học Budapest cho biết trẻ sinh vào mùa thu có chỉ sổ hạnh phúc khá cao. Lượng hormone dopamine và serotonin tiết ra nhiều trong não bộ sẽ có tác dụng khiến bé luôn cảm thấy vui vẻ.

Đặc trưng tính cách của em bé sinh vào mùa thu là sự ôn hòa, điềm tĩnh, kỹ càng khi đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống. Khi lớn lên, những đứa trẻ sinh vào mùa thu sẽ có uy tín và địa vị nhất định trong xã hội.

1455626965-avata

Trong lĩnh vực sức khỏe, những em bé sinh vào mùa thu có chỉ số thông minh vận động tốt. Bé có thể trở thành những vận động viên trong tương lai. Tuy nhiên, sinh vào mùa thu khiến nguy cơ mắc các bệnh dị ứng ngoài da và dị ứng thực phẩm ở trẻ tăng cao.

Trẻ sinh vào mùa đông

Trẻ em sinh ra vào mùa đông thường trầm tính, quyết đoán và gan dạ. Trẻ cũng ưa tò mò, thích tự tìm hiểu và giải quyết các vấn đề gặp phải. Tuy nhiên, khuyết điểm trong tính cách của những em bé mùa đông là tính ngoan cố và khó bảo.

Những em bé sinh vào những tháng cuối cùng trong năm còn có khí chất ôn hòa, tình thần dám nghĩa dám làm, trượng phu nghĩa hiệp.Những trẻ sinh vào mùa đông có tỉ lệ cao mắc một số bệnh lý tâm thần như rối loạn lưỡng cực, trầm cảm và một số bệnh về đường hô hấp.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....