Muốn có làn da khỏe đẹp phụ nữ đừng bỏ qua những loại thực phẩm sau

Thứ Bảy, 12/01/2019 07:12 PM (GMT+7)

Một làn da khỏe mạnh và trắng hồng là mong ước của mọi phụ nữ. Ngoài những biện pháp chăm sóc da từ mỹ phẩm, chị em nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học để da khỏe mạnh từ bên trong. Vậy những thực phẩm làm da khỏe đẹp nào bạn không nên bỏ qua?

Empty

1. Bông atisoAtiso

là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều anti oxit. Đây là một chất có tác dụng làm lỗ chân lông được se khít và thông thoáng. Chính vì thế, atiso luôn là một trong những loại thực phẩm giúp cho da sáng đẹp được nhiều chị em yêu thích sử dụng. Atiso có thể dùng để nấu canh khi còn tươi hoặc dùng bông atiso khô để pha trà uống hằng ngày đều có tác dụng rất tốt.

2. Gạo lứt

Gạo lứt có tác dụng ổn định đường huyết, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, gạo lức còn là loại thực phẩm giúp làn da sáng mịn. Bạn có thể chế biến bằng cách nấu thành cơm, cháo để ăn. Hoặc có thể rang khô pha với nước để uống hàng ngày giúp làn da bạn sáng đẹp lên mỗi ngày.

3. Các loại hạt khô

Những loại hạt có tác dụng làm tăng số lượng và cải thiện chất lượng các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Đặc biệt, trong các loại hạt này có chứa nhiều vitamin e, khoáng chất và collagen tự nhiên giúp làn da bạn mềm mại và vững chắc hơn trước những tác nhân gây lão hóa.

4. Nước chè xanh

Trong chè xanh có chứa polyphenol là chất có tính kháng khuẩn và giàu vitamin E. vitamin C. Uống trà xanh hằng ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung nước đồng thời giúp bổ sung các chất chống oxy hóa và chống viêm cho da.

maxresdefault (1)

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước lá chè xanh để lạnh rửa mặt mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn chống nắng, loại bỏ mụn nhọt và quầng thâm, mang lại một làn da sáng đẹp, đều màu.

5. Quả bơ

Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như các loại vitamin B, E, A và tinh dầu. Các chất này có tác dụng chống viêm da, chống các tác nhân lão hóa và tái tạo da hữu hiệu, giúp làn da tươi sáng, căng mịn. Không những thế, bơ còn xoa dịu những vết tấy đỏ trên da do bị dị ứng,

Bạn có thể xay nhuyễn bơ cùng với sữa tươi, mật ong và chanh để làm thành một ly sinh tố thơm ngon bổ dưỡng. Ngoài ra, bơ có thể kết hợp với các thành phần những thực phẩm ấy để làm mặt nạ dưỡng da, dưỡng tóc đều mang lại hiệu quả cao.

6. Quả chanh

Chanh là loại quả có chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng khác giúp tác dụng thanh lọc, giải độc cho cơ thể và làn da hiệu quả. Mỗi ngày bạn uống một ly chanh tươi còn giúp giảm cân, mang lại một vóc dáng thon gọn hơn cho các bạn gái.

Trên đây là những loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày để giúp làn da sáng đẹp hơn. Những thực phẩm này vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe, nên đừng bỏ qua bạn nhé!

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....