Nam giới bị mắc bệnh liệt dương có chữa khỏi được không?

Thứ Năm, 27/09/2018 09:18 AM (GMT+7)

Bệnh liệt dương gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt vợ chồng và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy bị liệt dương có chữa khỏi được không ? Trong chuyên mục ngày hôm nay, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc quan tâm.

Bệnh liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương có tên gọi khoa học là Erectile dysfunction, đây là thuật ngữ được giới y khoa dùng xác định triệu chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới biểu hiện ở việc dương vật không đủ cứng hoặc không thể làm cứng lên được dẫn đến không thể đi vào âm đạo để giao hợp.

Khác với liệt dương là rối loạn cương dương: dương vật mềm, có lúc cứng lúc không, xuất tinh sớm, không có ham muốn tình dục, mất khoải cảm khi giao hợp…

Như vậy có thể thấy tình trạng liệt dương nguy hiểm hơn rối loạn cương dương và là mức báo động nguy hiểm vì đã bị liệt dương thì không thể nào quan hệ tình dục được.

Bị bệnh liệt dương có chữa khỏi được không?

Nam giới khi rơi vào trạng thái liệt dương thường sẽ rất hoang mang và lo lắng bệnh liệt dương có chữa khỏi được không?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe  nam khoa thì bệnh liệt dương không phải là bệnh nan y truyền nhiễm nguy hiểm hay ung thư và hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Điều kiện đầu tiên để chữa khỏi bệnh liệt dương chính là bệnh nhân ngay khi phát hiện các biểu hiện, dấu hiệu của bệnh cần gạt ngay yếu tố tự ti, e ngại, mắc cỡ và cảm thấy mất mặt để đến ngay cơ sở y tế thăm khám.

Việc nhanh chóng khám bệnh sẽ giúp các bác sĩ xác định được tình trạng bệnh liệt dương của các quý ông và từ đó đưa ra phác đồ điều trị hợp lí.Cụ thể:

Bệnh liệt dương do yếu tố tâm lí, chế độ sinh hoạt: khi tâm lý căng thẳng không ổn định, chế độ sinh hoạt và làm việc thất thường, hay bị mệt mỏi và trầm cảm kéo dài, chế độ dinh dưỡng không đủ, không được nghỉ ngơi… sẽ dẫn đến nam giới lâm trận không đủ khả năng và năng lượng duy trì và bị liệt dương. Trường hợp này các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên về chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lí cũng như kết hợp dùng một vài loại thuốc điều trị giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi.

Bệnh liệt dương do bệnh lý: do bị khiếm khuyết hoặc tổn thương bộ phận nào đó trong hệ thống cơ quan sinh dục như giãn mạch thừng tinh, rối loạn cương dương, … thì bác sĩ sẽ xem xét tình trạng có nên thực hiện phẫu thuật hay cho dùng thuốc điều trị đặc hiệu, điều trị điện từ và theo dõi thường xuyên cho đến khi bệnh lành hẳn.

Ngoài việc tuân theo các chỉ định điều trị của bác sĩ thì chúng ta cần phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời tuyệt đối không tự ý dùng các loại thuốc “truyền miệng” hay các loại thuốc không rõ nguồn gốc vì có thể gây ra tác dụng phụ thuộc vào các loại thuốc kích dục chỉ có hiệu quả tạm thời.

Chúc các bạn tự tin và kiên trì trong điều trị để sớm phục hồi bản lĩnh đàn ông nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....