Nam giới hút thuốc thường xuyên sẽ gây hậu quả thể nào đối với sức khỏe

Thứ Hai, 14/01/2019 05:49 PM (GMT+7)

Một trong những thói quen và sở thích của nam giới đó là hút thuốc. Bạn có biết dù chỉ hút một điếu thuốc hay nhiều hơn nó sẽ có hậu quả như thế nào đến sức khỏe không. Muốn hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Empty

1. Ung thư

Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của việc hút thuốc lá ở nam giới là ung thư phổi. Nguyên nhân hàng đầu mắc ung thư phổi có liên quan đến số lượng thuốc hút và thời gian hút thuốc.

Nghiên cứu cho thấy những người tử vong do ung thư phổi vì hút thuốc lá cao hơn gấp hơn 10 lần so với những người không hút thuốc. Các hóa chất trong khói thuốc lá gây nên tổn thương tế bào trong phổi và những tế bào đó trở thành những tế bào gây ung thư.

Không chỉ riêng gì mình ung thư phổi, nam giới hút thuốc lá còn là nguy cơ gây ra nhiều ung thư khác như ung thư yết hầu, ung thư, dạ dày, ung thư gan...Hãy ngừng hút thuốc để giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư mọi người nhé.

2. Bệnh tim mạch

Phái mày râu hay bị đột quỵ hay các bệnh về tim mạch một phần nguyên nhân là do hút thuốc lá. Dưới tác động của khói thuốc lá các thành mạch máu bị tổn thương dẫn đến sự hình thành mảng xơ vữa, làm hẹp và gây tắc nghẽn mạch máu đưa đến những cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Chính vì vậy để muốn một trái tim khỏe và không còn bệnh tật hãy bỏ thuốc ngay từ bây giờ các anh nhé.

3. Một số bệnh khác

Lão hóa

Khoa học đã chứng minh những người hút thuốc nhìn sẽ già hơn so với những người cùng tuổi mà không hút thuốc. Trong thuốc lá có những chất khiến cho da, tóc và răng của người hút thay đổi.

Mất thị lực

Nam giới hút nhiều thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ bị mất thị lực. Khói thuốc làm tổn thương tế bào võng mô và nguy cơ mắc bệnh thoái hóa võng mô do tuổi tác gây nên. Hơn thế nữa còn có ảnh hưởng nghiêm trọng hơn là mắc chứng bệnh đục thủy tinh thể.

Empty

Bệnh răng miệng

Những người hút thuốc lá thì thường mắc các bệnh về răng như răng bị ố vàng, cao răng nhiều, hơi thở hôi so với những người không hút thuốc.

Hen suyễnNhững người bị hen suyễn mà hút thuốc là sẽ làm cho nguy cơ khởi phát cơn hen ác tính ngày càng mạnh hơn. Khói thuốc lá  kích thích những chất đọng trong niêm mạc của khí quản gây nên các bệnh về đường hô hấp.

Loãng xương

Trong các thành phần của thuốc lá và nhất là trong khói thuốc lá có một tác dụng độc hại trên xương gây cản trở sự tạo tế bào xương. Chất này gây rối loạn chất oestrogen mà xương cần để duy trì xương chắc khỏe nên dẫn đến bệnh loãng xương. Những người thường hút thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn so với những người cùng độ tuổi mà không hút thuốc.

Bất lực (Rối loạn cương dương)

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông hay hút thuốc là thì có nguy cơ bị bất lực trong ham muốn, bởi khói thuốc đã tác động đến lượng máu cần thiết để cung cấp làm giãn dương vật trong sự cường dương. Gây nên sinh lý yếu, giảm ham muốn.

Hút thuốc thụ động

Nam giới hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà con gây hại cho những người xung quanh, nhất là các em bé và trẻ nhỏ. Đây là những đối tượng dễ mắc những chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp, hen suyễn, ho.

Hàng năm có nhiều người chết vì bị ung thư phổi do hút thuốc lá, ngoài ra cũng có nhiều người tử vong do hút thuốc lá thụ động.

Chỉ một điếu thuốc nhỏ đã gây nên nhiều hậu quả nguy hại đến sức khỏe không những của bản thân người hút mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi người xung quanh. Hãy bỏ thuốc ngay từ bây giờ các đấng mày râu nhé. Hãy coi trọng sức khỏe bản thân là trên hết, bởi sức khỏe là vốn quý của bản thân.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....