Nam giới tuổi nào dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến

Thứ Năm, 08/11/2018 01:00 PM (GMT+7)

Một trong những loại bệnh phổ biến nhất ở nam giới đó là ung thư tiền liệt tuyến. Tuy nhiên nam giới tuổi nào dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến nhất, hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Ung thư tiền liệt tuyến là gì?

nam-gioi-tuoi-nao-mac-ung-thu-tien-liet-tuye

Ung thư tiền liệt tuyến là loại ung thư phổ biến đứng thứ 3 ở nam giới và trong những năm gần đây thì loại bệnh này ngày càng gia tăng. Vậy theo ý nghĩ đơn giản thì đây là loại bệnh gì và có nguy hiểm không?

Tiền liệt tuyến là phần nằm ở phía dưới cổ bàng quang, cũng chính là nơi bắt đầu của niệu đạo. Khi bị ung thư tiền liệt tuyến tức là các tế bào tại phần tiền liệt tuyến này có dấu hiệu phát triển bất bình thường. Cụ thể như tuyến tiền liệt phì ra , tuy nhiên trong những giai đoạn dầu thì bệnh gần như không có biểu hiện gì nổi bật nên chúng ta rất khó có thể phát hiện ra bệnh. Thường thì khi phát hiện ra loại bệnh này thì chúng đã thành dạng u ác tính. Khi tiền liệt tuyến đã chuyển sang giai đoạn phát triển thì tỷ lệ tử vong là rất cao. Do đó có thể nói, đây là một trong những căn bệnh khá nguy hiểm và cần được chú trọng nhiều hơn.

Nam giới tuổi nào dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến nhất

Tuy rằng ung thư tiền liệt tuyến là căn bệnh hầu như chỉ xảy ra ở nam giới nhưng chúng thường chỉ xảy ra ở những nam giới có độ tuổi từ 50 trở lên. Và đặc biệt, với một số đối tượng nam giới rất dễ mắc căn bệnh này đó là:

nam-gioi-tuoi-nao-mac-ung-thu-tien-liet-tuye1

Thứ nhất, trong gia đình có người từng bị ung thư tiền liệt tuyến: so với những gia đình khác thì tỉ lệ những nhà có người từng bị mắc căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến này sẽ cao hơn gấp đôi. Nhưng nếu như các bạn có thể lường trước được vấn đề thì căn bệnh này hoàn toàn có thể được chữa trị nếu phát hiện kịp thời.

Thứ 2, những người hút thuốc lá thường xuyên: như tất cả chúng ta đều biết, thuốc lá có chứa rất nhiều chất độc hại chúng có thể gây ra ung thư nhất là ung thư phổi hoặc ung thư tiền liệt tuyến.

Thứ 3, những người làm trong môi trường làm việc độc hại: theo như một số nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra được là có đến gần 30% số nam giới làm việc tại những môi trường chứa nhiều chất độc hại như benzene, chloroform, styrene và formaldehyde hoặc những người tiếp xúc nhiều với lửa (lính cứu hỏa)… sẽ có khả năng bị ung thư tiền liệt tuyến khi về già.

Thứ 4, một số nam giới mang hội chứng ung thư kết tràng không đa tuyến, hoặc những người từng bị nhiễm chất độc màu da cam, bị béo phì cũng có thể dẫn đến bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Như vậy, các bạn đã có cho mình câu trả lời nam giới tuổi nào dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến rồi đúng không?. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích thật nhiều cho các đấng mày râu biết tránh những thứ có thể gây ra căn bệnh nguy hiểm này cho bản thân và những người xung quanh.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....