Nam giới uống nhiều rượu có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản?

Thứ Tư, 26/09/2018 04:19 PM (GMT+7)

Uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Có lẽ đây là điều mà rất nhiều người được nghe đến nhưng lại không hiểu nguy hiểm vì sao. Để giúp quý ông có cái nhìn cụ thể nhất về hậu quả của việc uống rượu với sức khỏe sinh sản nam giới hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây của chúng tôi.

Rượu ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản?

Uống rượu là một trong những thói quen mà hầu như nam giới nào cũng mắc phải.  Tuy ai cũng biết nó ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ít ai biết rằng nó còn ảnh hưởng đến việc sinh con. Trong rượu có thành phần lớn các chất gây giảm ham muốn của nam giới đây cũng chính là một triệu chứng của bệnh vô sinh hiếm muộn.

Rượu làm giãn nở tĩnh mạch gây ảnh hưởng đến sự cương dương . Theo một nghiên cứu khoa học thì tình trạng vô sinh đang trở nên báo động ở Việt Nam, trong đó 35% là do lạm dụng rượu bia ở nam giới. Điều này cho thấy, rượu đang ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tinh trùng của quý ông.

Rượu làm giảm ham muốn

Ngoài ra trong rượu còn làm giảm nồng độ Globulin, cản trở sự phát triển của tinh trùng. Nếu nam giới uống rượu bia quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước của tinh hoàn. Tinh hoàn lại là nơi trực tiếp sản xuất tinh trùng, vì thế có thể gây dị dạng tinh trùng, loãng tinh, tinh trùng kém,....

Đàn ông uống quá 3 chén rượu mỗi ngày thì nguy cơ vô sinh sẽ cao hơn gấp 2-3 lần người bình thường.

Uống rượu nhiều tinh trùng yếu hơn bình thường

Như đã nói ở trên uống nhiều rượu bia tinh trùng sẽ yếu. Đây là khẳng định có căn cứ khoa học và kiểm nghiệm thực tế. Đàn ông uống rượu quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến ham muốn, chất lượng số lượng tinh trùng giảm. Khả năng tinh trùng dị dạng cao và là nguyên nhân gây vô sinh.

Uống rượu  làm rối loạn cương dương

Nhiều quý ông cho rằng uống rượu bia nhiều thì nhu cầu ham muốn cao và dễ đạt được khoái cảm. Tuy nhiên đó là một trong những quan niệm sai lầm vì quý ông uống nhiều rượu thì ham muốn sẽ giảm đi. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự cương cứng của dương vật, xuất tinh sớm lâu dần sẽ làm giảm lửa yêu.

Uống rượu bia làm teo tinh hoàn

Các nhà khoa học chỉ ra rằng việc đàn ông uống nhiều rượu bia chất kích thích sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn. Vì các chất độc tố trong bia rượu sẽ làm giảm nội tiết tố nam, hoormone nội tiết bị rối loạn từ đó làm teo tinh hoàn.

Uống rượu làm tắc ống sinh tinh

Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn và tinh trùng mà uống rượu còn làm ảnh đến ống sinh tinh. Ống sinh tinh chính là đường đi của tinh trùng sau khi được xuất ra từ tinh hoàn. Rượu làm tăng nguy cơ tắc và teo ống sinh tinh đây cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Uống rượu thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?

Uống rượu không phải là một thói quen xấu thậm chí nếu biết cách uống và uống điều độ thì nó còn giúp duy trì sức khỏe, giảm bệnh tật ở nam giới.

Uống nhiều rượu thì làm suy giảm chức năng sinh lí nam giới thế nhưng uống điều độ thì hoàn toàn không có ảnh hưởng phụ nào. Chính vì thế nên quý ông nên lưu ý không nên lạm dụng rượu bia quá nhiều. Tốt nhất nên uống một cách điều độ đủ liều lượng.

Quý ông không nên uống quá 3 chén mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Ngoài ra bạn nên duy trì một chế độ sống lành mạnh, ăn uống ngủ nghỉ điều độ.

Vô sinh không phải là bệnh dễ chữa và đơn giản. Phải mất nhiều công sức và tiền bạc chính vì thế nên để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như không phải lo lắng quý ông nên có chế độ nghỉ ngơi ăn uống luyện tập điều độ. Tăng cường sức khỏe bằng cách luyện tập thể dục thể thao.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....