Nạo phá thai có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe phụ nữ hay không?

Thứ Bảy, 10/10/2020 02:26 PM (GMT+7)

‍Hiện tượng nạo phá thai vẫn xảy ra hàng ngày tại nhiều các cơ sở ý tế. Vậy việc nạo phá thai nhiều lần ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Nạo phá thai không còn là chủ đề quá xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của tình trạng này đối với cơ thể không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ nạo phá thai là gì? Nhưng đối tượng thích hợp nạo phá thai và ảnh hưởng của nó ra sao.

Nạo phá thai là gì?

Nạo phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén bằng ngoại khoa. Các bác sĩ sẽ cho thai phụ ngậm thuốc để ngừng sự phát triển của thai trong buồng tử cung. Sau đó, các dụng cụ y tế chuyên dụng sẽ được đưa vào tử cung để nạo, vét và gắp phôi thai ra ngoài.

Thủ thuật nạo phá thai nên thực hiện từ tuần thứ 5 trở đi vì lúc này thai nhi đã làm tổ trong buồng tử cung, bác sĩ có thể quan sát và chẩn đoán được dễ dàng hơn. Đồng thời cũng nên thực hiện nạo phá thai dưới 10 tuần tuổi vì khi thai nhi càng to thì sẽ càng gây nhiều khó khăn trong thủ thuật bỏ thai.

nao-pha-thai

Những ai phù hợp để đi nạo phá thai

Lựa chọn nạo phá thai để đình chỉ thai là điều không phải người phụ nữ nào cũng mong muốn nhưng vì một số lý do riêng nên họ đành chấp nhận bỏ đi giọt máu của chính mình.

Có nên đi nạo phá thai hay không là vấn đề gây ra rất nhiều sự tranh cãi do vấn đề này có sự ảnh hưởng tới tính mạng của con người. Theo nhận định các chuyên gia y tế, nạo phá thai không hoàn toàn là một việc làm không xấu nếu bản thân bạn đang gặp phải trường hợp sau:

Mang thai ngoài ý muốn

Hầu hết các trường hợp muốn bỏ thai vì mang thai ngoài ý muốn. Điều này có thể xảy ra là do nữ giới không sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục hay chẳng may bị bắt ép quan hệ tình dục mà không có biện pháp phòng tránh.

Bản thân nữ giới không thể mang thai

Nữ giới có sức khỏe yếu nhiều khi phải lựa chọn bỏ thai để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tính mạng của cả mẹ và bé. Một số trường hợp nữ giới chưa đủ tuổi vị thành niên, cuộc sống không có điều kiện để có có con nên cân nhắc thực hiện nạo thai.

nao-pha-thai2

Thai nhi có vấn đề

Việc thai nhi gặp một số biểu hiện bị dị tật bẩm sinh, thai chết lưu, thai ngoài tử cung là những lý do mà nữ giới nên thực hiện nạo thai càng sớm càng tốt. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi.

Trước đây có rất nhiều trường hợp nữ giới thực hiện nạo phá thai do thai nhi không có giới tính như mong muốn. Lý do này khó có thể được chấp nhận nếu như thai nhi được chẩn đoán có sức khỏe bình thường.

Vậy nên khi thực hiện siêu âm các bác sĩ gần như sẽ không nói trước về giới tính của thai nhi để tránh trường hợp nạo thai vì con không đúng giới tính.

Quy trình nạo phá thai an toàn uy tín không biến chứng

Nếu nữ giới có ý định nạo phá thai thì trước hết cần phải lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Điều này giúp cho quy trình nạo phá thai được diễn ra một cách nghiêm ngặt, sức khỏe và tính mạng của nữ giới được đảm bảo an toàn.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...