Nên hay không quan hệ "cửa sau"?

Thứ Năm, 10/09/2020 06:12 PM (GMT+7)

Hiện nay việc quan hệ tình dục đường "cửa sau" được coi là một trong 3 hình thức quan hệ chủ yếu, bên cạnh việc quan hệ theo kiểu truyền thống (dương vật - âm đạo ) và quan hệ băng miệng.

chuyen-ay-cua-sau

Hình thức quan hệ "cửa sau" là như thế nào?

Quan hệ tình dục đường "cửa sau" có tên khoa học là giao hợp hậu môn (tiếng Anh: Anal sex) là cách quan hệ thường là đưa dương vật vào hậu môn. Đôi khi thuật ngữ này cũng bao gồm các hành vi tình dục khác liên quan đến hậu môn trong đó có việc tiếp xúc miệng với hậu môn, đưa ngón tay hoặc vật thể vào hậu môn. Trước kia hành vi này bị gọi là hành vi tình dục không bình thường. Tuy nhiên ngày nay với quan niệm tình dục là hưởng thụ khoái cảm nên người ta không quan tâm đến quá nhiều những khái niệm, mà chỉ cần là khiến cả hai cùng thỏa mãn, cùng "thăng hoa" thì hình thức nào cũng là hình thức phù hợp. Chính vì vậy hành vi giao hợp hậu môn ngày nay cũng được coi như một sở thích tình dục bình thường.

Một số cặp tình nhân cũng tìm đến giao hợp hậu môn như một trải nghiệm trong việc khám phá, tìm hiểu những cảm giác mới trong quan hệ tình dục để tránh sự nhàm chán và đem lại sự mới mẻ, hưng phấn mạnh mẽ hơn trong chuyện "giường chiếu".  Hiện nay việc quan hệ tình dục đường "cửa sau" được coi là một trong 3 hình thức quan hệ chủ yếu, bên cạnh việc quan hệ theo kiểu truyền thống (dương vật - âm đạo ) và quan hệ băng miệng.

Lợi ích của quan hệ "cửa sau":

Nói đến quan hệ hậu môn nhiều người còn tỏ ra khá bỡ ngỡ và sợ vì nó thực sự chưa thực sự phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, những người thường xuyên quan hệ qua đường annal sex đã có được những trải nghiệm tuyệt vời khi thực hiện theo cách giao hợp này, và cho biết rằng nó có thể đem lại rất nhiều lợi ích. Bởi vì thế nen ngày nay hình thức này đang dần trở nên phổ biến hơn. Hình thức quan hệ tình dục đường hậu môn có thể áp dụng linh hoạt cho tất cả các trường hợp như tình dục dị tính (quan hệ giữa nam và nữ), và phổ biến nhất là trong quan hệ tình dục đồng tính (nam- nam). 

- Phương pháp quan hệ hậu môn giúp các cặp đôi tránh được khả năng có thai ngoài ý muốn một cách triệt để.

- Quan hệ tình dục hậu môn tránh làm rách màng trinh, mặc dù việc quan hệ thì đồng nghĩa với việc đã mất đi sự "trong sáng" của người con gái, thế nhưng vì những lý do ảnh hưởng bởi những quan niệm của xã hội hiện nay, mà rất nhiều người vẫn muốn giữ màng trinh ngay cả khi đã có quan hệ tình dục.

- Bên cạnh đó, tình dục hậu môn cho dương vật cảm giác nhiều hơn vì hậu môn chặt hơn âm đạo nên đối với người nam khi quan hệ đường này cũng cảm thấy kích thích hơn.

- Khi áp dụng cách thức quan hệ này có thể đem lại sự mới mẻ nhiều hơn nếu như phụ nữ dùng dương vật giả hoặc miệng, hoặc tay, đưa vào hậu môn của nam giới để kích thích. Vì tuyến tiền liệt nằm gần trực tràng, nên đưa vào trong hậu môn chừng 3-4cm và kích thích lên phía trước thì sẽ chạm vào tuyến tiền liệt (còn được gọi là điểm G của đàn ông). Kích thích tuyến tiền liệt có thể gây ra khoái cảm và dẫn tới một dạng cực khoái khác biệt, khiến chàng thăng hoa tột độ.

- Đối với những người đồng tính nam, quan hệ hậu môn là cách quan hệ phổ biến nhất. Cách quan hệ này có thể giúp cả hai người cùng được thỏa mãn triệt để.

Tác hại của quan hệ "cửa sau"

Tuy nhiên, quan hệ hậu môn ẩn chứa một số rủi ro sau đây mà những người trong cuộc thường gặp như:

+ Chảy máu: Quan hệ quá mạnh ở hậu môn thường gây chảy máu nhất là với những ai mắc bệnh trĩ. Nguyên nhân là hậu môn không hề co dãn tốt như âm đạo, ở đây cũng không được tiết dịch bôi trơn , cho nên nếu không biết sử dụng gel bôi trơn hậu môn khi có quan hệ sẽ gây nên tác động quá lớn khiến hậu môn bị rách và chảy máu. 

+ Đau: Đau khi quan hệ hậu môn là do yếu tố tâm lý và yếu tố kỹ thuật. Vì mang nhầy trong trực tràng tiết ít chất nhờn tự nhiên, thường phải dùng chất bôi trơn khi quan hệ hậu môn.

+ Rách ruột: Thực ra hậu môn chỉ có độ dài 5cm, do đó nếu quan hệ với đồ chơi tình dục quá dài sẽ gây thủng ruột, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây nguy hiểm.

+ Bệnh tình dục: Quan hệ hậu môn là con đường dễ dàng lây nhiễm bệnh qua đường tình dục nguy hiểm như HIV, giang mai, lậu,… trong những trường hợp quan hệ tình dục không dùng bao cao su.

+ Quan hệ có thể làm giãn cơ thắt hậu môn, gây mất điều khiển hậu môn và sa hậu môn....

Kết luận

Trên thực tế có nhiều người chỉ đạt được cực khoái khi có kích thích ở hậu môn, do đó họ rất yêu thích kiểu quan hệ này. Bạn cũng có thể đổi mới chuyện ấy bằng hình thức này, tuy nhiên hãy chú ý việc đảm bảo rằng cả hai cùng thấy thỏa mãn khi bắt đầu, và luôn vệ sinh sạch sẽ hậu môn trước khi quan hệ, chọn một loại gel bôi trơn hậu môn nào đó mà bạn không dị ứng để quan hệ hậu môn được dễ chịu hơn, thoải mái hơn, tránh tai biến. Có thể sử dụng bao cao su trong trường hợp bạn không biết đối phương có bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục không. Bên cạnh đó hãy đảm bảo rằng nếu quan hệ hậu môn thì sau đó bạn sẽ không đưa dương vật vào âm đạo nữa, bởi có thể gây viêm phụ khoa do đưa những vi khuẩn ở trực tràng lên âm đạo.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....