Nên khám sức khỏe trước khi cưới ở đâu?

Thứ Sáu, 06/09/2019 11:44 AM (GMT+7)

Khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp các đôi vợ chồng son có được đời sống tình dục thăng hoa cũng như sinh ra được những thiên thần nhí khỏe mạnh.

Hiện có nhiều bạn trẻ cho rằng, khám sức khỏe tiền hôn nhân không bức thiết bởi việc tìm hiểu, yêu nhau trước hôn nhân, tin tưởng lẫn nhau đã là quá đủ. Tuy nhiên, ngoài việc tìm hiểu về tính cách của đối phương thì việc nắm được sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của người bạn đời cũng không kém phần quan trọng. Thực tế, không phải ai cũng khỏe mạnh mọi mặt và nếu khám sức khỏe sớm, phát hiện được các bệnh lý và kịp thời chữa trị, mang đến cuộc sống hạnh phúc cho cả hai người.

Thời điểm tốt nhất để đến các địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân là 3-6 tháng trước khi cưới. Đặc biệt đối với những đôi uyên ương có giai đoạn tìm hiểu, yêu nhau ngắn, cô dâu chú rể tương lai càng cần chú ý tới vấn đề này. 

Các bạn trẻ có dự định khám sức khỏe tiền hôn nhân nên đến thăm khám tại các bệnh viện phụ sản hoặc các trung tâm về sức khỏe sinh sản. Tại đây, bạn sẽ được nghe các chuyên gia tư vấn và làm các xét nghiệm cụ thể.

kham suc khoe tien hon nhan

Khám sức khỏe tiền hôn nhân chính là sự chuẩn bị tri thức, tâm lý cho một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, vững bền.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm các xét nghiệm và khám toàn diện về sức khỏe sinh sản , một số bệnh di truyền, bệnh lây nhiễm qua đường dục tình. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ giảm nỗi lo bệnh tật, mà còn giúp họ biết rõ sức khỏe của mình để có kế hoạch sinh con hợp lý. Ngoài ra, đây còn được xem là hình thức chắt lọc bước một trong việc nâng cao chất lượng dân số. Những bệnh lây nhiễm qua đường dục tình như lậu, giang mai, HIV/AIDS sẽ được phát hiện và chữa trị , tư vấn kịp thời. Có nhiều trường hợp vợ chồng sau khi cưới và chung sống mới phát hiện người bạn đời có bệnh, sinh ra những đứa con không được thông thường , dị tật bẩm sinh, thậm chí mắc HIV… Đây sẽ là những nỗi đau của từng cá nhân, của mỗi gia đình và là gánh nặng cho xã hội.

Không những thế, không ít trường hợp vì thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản mà tình cảm vợ chồng nứt rạn , kinh tế suy giảm, sức khỏe, tâm lý cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng … Đây là một trong những nguy cơ đe dọa hạnh phúc của mỗi gia đình. Chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, khám sức khỏe tiền hôn nhân chính là sự chuẩn bị tri thức, tâm lý cho một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, vững bền .

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....