Người bị bệnh trĩ có cần kiêng “chuyện ấy” không?

Thứ Tư, 21/11/2018 03:28 PM (GMT+7)

Người bị bệnh trĩ có cần kiêng “chuyện ấy” là một trong những vấn đề thắc mắc của không chỉ mỗi chị em phụ nữ mà còn là thắc mắc của rất nhiều người đàn ông. Để hiểu hơn về vấn đề này thì mời các bạn đọc hãy xem qua những chia sẻ dưới đây của tôi.

benh-tri

Bệnh trĩ có cần kiêng làm chuyện đấy  không?

Rất nhiều ý kiến cho rằng việc bị bệnh trĩ hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục. Bởi bệnh trĩ là việc bạn bị đau đến đường trực tràng chứ không hề liên quan đến đường sinh dục nên các cặp vẫn có thể quan hệ bình thường.

Tuy nhiên theo các chuyên gia thì việc bị bệnh trĩ ngoài nguyên nhân là do tính chất công việc gây ra (ngồi nhiều, đứng nhiều) thì việc các cặp vợ chồng hoặc đôi bạn trẻ quan hệ quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến các bạn bĩ bệnh trĩ. Hơn nữa, nói quan hệ không ảnh hưởng đến bệnh trĩ là ý kiến không có khoa học, không có cơ sở. Vì sự thật hậu môn mặc dù nhìn có vẻ không liên quan đến vùng trực tràng nhưng hậu môn lại là vùng khá nhạy cảm và chứa nhiều mạch máu, các dây thần kinh nên nó rất dễ bị tổn thương nếu như tác động mạnh hoặc sẽ khiến tổn thương cả những vùng xung quanh, nhất là phần trực tràng. Không những thế là khi các bạn làm chuyện đấy thì sẽ động chạm đến vùng khung chậu, hông và ống hậu môn, cho nên nếu 1 trong 2 bị bệnh trĩ mà quan hệ liên tục thì sẽ tạo điều kiện cho bệnh ngày càng trở nên nặng hơn và lâu khỏi hơn.

Lời khuyên dành cho tất cả những người bị bệnh trĩ là nên hạn chế hoặc tránh làm chuyện đấy trong quá trình điều trị bệnh trĩ, để bệnh được điều trị dứt điểm và nhanh chóng thì tất cả cần phải lưu ý vấn đề trên. Nếu điều trị bệnh trĩ mất quá nhiều thời gian, mà đôi khi khiến các bạn không thể chịu được thì tốt nhất là chỉ nên làm chuyện đấy 1 hoặc 2 lần/tháng. Khi làm chuyện đấy cần phải đảm bảo rằng không làm những động tác mạnh, hay tuyệt đối không quan hệ bằng cửa sau, tốt nhất chỉ nên nằm phía trên để giảm áp lực vào những búi trĩ. Ngoài ra, sau khi làm chuyện đấy thì cần phải vệ sinh sạch sẽ và đúng cách để tránh việc gây viêm nhiễm cho búi trĩ.

Bị bệnh trĩ khi làm chuyện đấy có lây không?

benh-tri1

Theo như khoa học đã chứng minh thì đặc điểm của bệnh trĩ không phải là một loại bệnh có tính lây lan mà chỉ do thói quen, tính chất công việc gây hoặc do một số nguyên nhân về ăn uống không đảm bảo… nên dù một trong 2 có bị bệnh trĩ mà quan hệ thì cũng sẽ không lây sang cho người còn lại. Nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé!.

Người bị bệnh trĩ có cần kiêng “chuyện ấy” không?, hy vọng qua những chia sẻ trên của tôi thì sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về mối quan hệ của bệnh trĩ với quan hệ tình dục, cũng như giúp bạn giải đáp được phần nào những thắc mắc bấy lâu nay.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....