Nguy cơ nhồi máu não nếu xuất hiện 3 biểu hiện này trên mặt

Chủ Nhật, 22/12/2019 11:53 AM (GMT+7)

Nhồi máu não là mối nguy hiểm lớn đối với sức khỏe của người trung niên và người cao tuổi. Nếu thấy trên khuôn mặt xuất hiện những biến đổi này, cẩn thận đó là dấu hiệu của bệnh nhồi máu não.

Nguyên nhân của nhồi máu não là do cục máu đông chặn các mạch máu trong não, có thể đe dọa đến tính mạng. Các bác sĩ cho hay, nếu khuôn mặt xuất hiện 3 biến đổi, thì phải chú ý, phần lớn là biểu hiện của bệnh nhồi máu não.

nhoimaunao

Chảy nước dãi một bên trong khi ngủ

Thực tế, nếu khi ngủ chảy nước dãi một bên trong khi ngủ là tín hiệu trước khi xảy ra nhồi máu não. Có một số người khi ngủ còn bị sặc khiến tỉnh giấc, hơn nữa hướng chảy nước dãi sẽ không thay đổi theo sự thay đổi của hướng ngủ, luôn chảy nước dãi ở một bên. Nếu xuất hiện tình trạng này, bạn nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt.

Phần mặt bị tê, thị lực suy giảm

Bởi vì các mạch máu ở phần não bị tắc nghẽn, dẫn đến thiếu oxy trong tế bào não thời gian dài, khiến khu vực phân tích của não và các sợi thần kinh cảm giác bị ảnh hưởng. Từ đó phần mặt sẽ xuất hiện tình trạng bị tê.

Ngoài ra, đa số bệnh nhân bị nhồi máu não cũng sẽ có hiện tượng suy giảm thị lực, nhìn mọi thứ phía trước không rõ ràng.

Rối loạn ngôn ngữ

Trước khi bệnh nhồi máu não tái phát, hầu hết bệnh nhân đều xuất hiện tình trạng rối loạn ngôn ngữ, biểu hiện là gốc lưỡi bị cứng, khi nói luôn cắn đầu lưới. Triệu chứng này thường kéo dài hơn mười phút, sau đó một thời gian ngắn sẽ biến mất, cuối cùng có thể xảy ra nhồi máu não.

Điều này là do các mạch máu trong não bị chặn, dẫn đến việc cung cấp oxy không đủ cho não, làm chậm hoạt động của các dây thần kinh trong não, ngôn ngữ và ý thức của cơ thể con người không thể theo kịp.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....