Nguyên nhân chính dẫn đến tắc ống dẫn trứng

Thứ Ba, 26/03/2019 07:13 PM (GMT+7)

Ống dẫn trứng đóng vai trò quan trọng để quá trình thụ tinh diễn ra thuận lợi. Đây là nơi trứng di chuyển vào buồng tử cung để tạo thành phôi thai. Theo thống kê cho thấy tỷ lệ vô sinh phát sinh chủ yếu là do bị tắc ống dẫn trứng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân của căn bệnh này!

Empty

Nguyên nhân tắc vòi trứng do bẩm sinh

Tắc vòi trứng từ khi bẩm sinh do bị thiếu một phần hoặc toàn bộ vòi trứng, tuy nhiên trường hợp này khá hiếm gặp. Các bé gái từ khi sinh ra đã bị thiếu một phần hoặc toàn bộ vòi trứng gây ảnh hưởng xấu khi đến tuổi sinh sản. Trứng được thụ tinh sẽ không thể đi qua vòi trứng để về tử cung được.

Nguyên nhân tắc vòi trứng do bị khuyết thiếu ống dẫn trứng rất hiếm gặp nhưng đây cũng là nguyên nhân dẫn đến vấn đề vô sinh, hiếm muộn. Tắc vòi trứng xuất phát do bẩm sinh thường gây khó khăn trong điều trị và hiệu quả không cao.

Nguyên nhân do việc xử lý bỏ thai không an toàn

Việc bỏ thai thường được áp dụng khi bạn mang thai ngoài ý muốn hay không may bị thai lưu. Nếu trong quá trình bỏ thai không được thực hiện theo quy trình an toàn sẽ khiến cho tử cung bị tổn thương nặng dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Empty

Bên cạnh đó việc chăm sóc sức khỏe sau khi nạo, hút thai cũng rất quan trọng. Đây là khoảng thời gian để tử cung phục hồi lại sau khi bị tổn thương, nếu không được chăm sóc kỹ càng sẽ dễ dàng bị viêm nhiễm dẫn đến tắc vòi trứng.

Do đó khi thực hiện thủ thuật bỏ thai thì các chị em phụ nữ cần đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Việc thực hiện này cần phải có trình độ tay nghề cao của bác sĩ để tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra sau đó.

Bên cạnh đó, tử cung cũng sẽ chịu những tổn thương do các dụng cụ khi nạo, phá thai hoặc sinh đẻ. Các thiết bị y tế cần được khử trùng sạch sẽ tránh việc vi khuẩn tấn công vào tử cung của người phụ nữ.

Vệ sinh vùng kín của phụ nữ không đúng cách

Vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt, lúc này là thời điểm tử cung dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng tới ống dẫn trứng. Vùng kín của chị em thuộc dạng môi trường ẩm ướt nên khá nhạy cảm khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh ở cơ quan sinh dục.

Vệ sinh vùng kín không phải chỉ đơn giản là làm thật sạch là được mà cần phải thực hiện đúng cách. Một số chị em thường vệ sinh vùng kín bằng các dung dịch vệ sinh bán trên thị trường có tính tẩy rửa cao.

Bên cạnh đó, họ còn thường xuyên thụt rửa sâu trong cơ quan sinh dục. Đây là việc làm không có lợi chút nào cho sức khỏe sinh sản, âm đạo của bạn sẽ bị xước hoặc viêm chính từ nguyên nhân này.

Ống dẫn trứng là bộ phận trung gian giúp trứng có thể gặp được tinh trùng tạo thành phôi thai. Vì vậy, bạn cần có thói quen vệ sinh vùng kín đúng cách nhất để bảo vệ bộ phận quan trọng này. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích từ bài viết trên.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...