Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Thứ Hai, 07/01/2019 04:46 PM (GMT+7)

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc cao nhất ở phụ nữ. Nếu không có sự phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo là gì? a

Empty

Do nhiễm trùng roi Trichomonas

Trùng roi Trichomonas phụ nữ có thể bị nhiễm từ từ niệu đạo của nam giới trong quá trình hoạt động tình dục hoặc do nguồn nước để tắm, giặt vệ sinh có chứa loại trùng này.

Khi vùng kín bị nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas có thể dẫn tới các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận. Trùng roi Trichomonas ký sinh trong cơ thể phụ nữ còn có thể làm chết tinh trùng dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn và ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Do vi khuẩn

Vi khuẩn có thể gây ra bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ mãn kinh hoặc các bạn gái trước tuổi dậy thì. Vi khuẩn là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng trùng bộ phận sinh dục và bệnh viêm vùng chậu, viêm thận. Ngoài ra, nó còn khiến cho chị em có cảm giác đau khi quan hệ.

Nhiễm trùng nấm Candida

Nấm Candida là loại nấm thường sống với số lượng nhỏ trong âm đạo, trong miệng và đường tiêu hóa của cả nam giới và phụ nữ. Hiện tượng nhiễm trùng xảy ra khi môi trường âm đạo bị mất đi sự cân bằng. Ngoài ra, các yếu tố khác từ bên trong và bên ngoài cơ thể có thể phá vỡ sự cân bằng này có thể kể đến như mang thai, sự thay đổi nồng độ hormone, bệnh tiểu đường.

Empty

Các nhân tố đặc hiệu khác

Chị em quan hệ với nhiều người hoặc quan hệ với người có đời sống tình dục phức tạp sẽ dễ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: Bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà… Những căn bệnh này đều là những tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm âm đạo.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Việc vệ sinh không sạch sẽ khiến cho các vi khuẩn có hại có cơ hội sinh sôi và phát triển mạnh mẽ, gây nên tình trạng viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, việc vệ sinh quá sâu bên trong âm đạo sẽ khiến cho vùng kín trở nên mất cân bằng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm gây bệnh.

Dị ứng hóa chất

Vùng kín bị ứng với hóa chất hoặc dung dịch vệ sinh gây tổn thương tới niêm mạc âm đạo của chị em. Ngoài ra, đây còn là cơ hội cho tác nhân có hại tại vùng kín xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Tác dụng phụ của thuốc

Chị em sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày trong một thời gian dài sẽ khiến nội tiết tố của cơ thể bị rối loạn. Đồng thời, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo ở rất nhiều chị em. Lạm dụng thuốc kháng sinh quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến chị em mắc bệnh viêm âm đạo.

Viêm âm đạo ở phụ nữ thường không khó để có thể phát hiện và tìm ra nguyên nhân. Nếu khi đã xác định được nguyên nhân, bạn hãy thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như đời sống tình dục an toàn để có một cơ thể khỏe mạnh.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....