Nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới và cách khắc phục

Thứ Sáu, 01/02/2019 05:05 AM (GMT+7)

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của mỗi người phụ nữ khi đến tuổi lập gia đình. Nhưng mãi mà bạn không thể mang thai thì có khả năng bạn bị vô sinh. Có nhiều biểu hiện khiến bạn dễ mắc vô sinh nhưng bạn không để ý.

Empty

1. Một số nguyên nhân khiến phụ nữ bị vô sinh

1.1. Viêm nhiễm phụ khoa

Đa số phụ nữ đều có khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa. Đây được xem là căn bệnh phổ biến về đường sinh dục của phụ nữ. Ở những giai đoạn đầu khi đang bị nhẹ các chị em thường không để ý và bỏ qua. Nhưng nếu không phát hiện kịp thời và có biện pháp điều trị kịp thời thì sẽ mang đến nhiều hậu quả xấu như viêm tử cung, tắc vòi trứng và gây nên tình trạng vô sinh ở phụ nữ.

1.2. Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt xảy ra với cả những người có chu kỳ kinh nguyệt ngắn hoặc dài. Nguyên nhân là do bạn đã bị rối loạn hormone trong cơ thể, trứng chưa phát triển toàn diện hoặc bạn bị viêm phụ khoa thì cũng xảy ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, làm cho khả năng thụ thai trở nên khó khăn hơn.

1.3. Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo là hiện tượng bình thường của người phụ nữ đến tuổi trưởng thành nhưng nếu dịch ra có mùi hôi, khó chịu hay có màu vàng hay xanh thì có nghĩa bạn đã bị viêm nhiễm. Nếu không điều trị kịp thời thì tình trạng viêm nhiễm diễn ra nặng và làm bạn khó có khả năng thụ thai. Cũng là nguyên nhân khiến bạn khó có cơ hội làm mẹ.

1.4. Nạo phá thai và sảy thai nhiều

Empty

Những phụ nữ mà có tiền sử phá thai hay sảy thai nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh(khoảng 30%). Lý do là do mỗi lần nạo phá hay sảy thai thì niêm mạc tử cung mỏng sẽ khiến cho quá trình thụ thai ở những lần sau sẽ trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra vấn đề ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tỷ lệ mắc vô sinh không chỉ ở nữ giới mà kể cả nam giới. Vì vậy bạn nên chú ý đến vấn đề ăn uống nữa nhé.

2. Những biện pháp khắc phục tình trạng vô sinh ở phụ nữ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở phụ nữ và dựa vào những nguyên nhân sẽ đưa ra những biện pháp khắc phục khác nhau.

Sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo: phương pháp này là lấy tinh trùng để nuôi  khỏe mạnh và sau đó bơm trực tiếp vào tử cung của người phụ nữ. Thụ tinh trong ống nghiệm: lấy trứng của người vợ và tinh trùng của người chồng đã nuôi trong phòng thí nghiệm để thụ tinh. Sau đó sẽ đưa một số trứng đã thụ tinh vào tử cung của người phụ nữ.Đối với những người bị hội chứng buồng trứng đa nang thì sử dụng biện pháp nuôi trứng trưởng thành trong ống nghiệm.Đối với những người bị rối loạn kinh nguyệt do rối loạn hormone thì nên sử dụng các loại thuốc cân bằng nội tiết tố giúp cho kinh nguyệt ổn định và tăng khả năng thụ thai.Do cuộc sống bận rộn khiến cho những dấu hiệu nhỏ bị lãng quên, chính vì vậy hãy chú ý đến sức khỏe của mình nhiều hơn bạn nhé. Hãy tự mình mang đến cho bản thân mình một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc bạn nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....