Nguyên nhân gây ra bệnh béo phì là gì?

Thứ Sáu, 26/11/2021 10:05 AM (GMT+7)

Nhiều người thà là một người gầy đáng ghen tị còn hơn là một người béo dễ thương, nguyên nhân là do thân hình quá béo, không những không có nhan sắc mà còn sinh ra bệnh tật.

Có gì trong bụng của một người béo phì?

1. Mỡ dưới da

Những người béo phì sẽ tích tụ rất nhiều mỡ trong cơ thể, vì những chất béo này không thể được tiêu thụ thông qua quá trình trao đổi chất bình thường nên theo thời gian họ sẽ trở nên béo hơn.

Một mặt liên quan đến việc ít vận động trong thời gian bình thường, nếu bạn nằm sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của đường tiêu hóa, dẫn đến một lượng lớn thức ăn không thể tiêu hóa được, sau đó. sẽ được chuyển hóa thành chất béo và tích trữ trong cơ thể.

Trong hoàn cảnh bình thường, hầu hết những người béo phì đều có vòng bụng rất lớn, nguyên nhân là do trong bụng có nhiều mỡ thừa, theo quan điểm lâm sàng người ta chia nó thành hai loại: mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

Mỡ dưới da được gọi là mô mỡ được lưu trữ dưới lớp hạ bì, theo quan điểm khoa học, khoảng 2/3 chất béo trong cơ thể con người được lưu trữ trong mô dưới da.

2. Mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng nói chung được gắn vào nội tạng và tủy xương, hai loại mô mỡ này được tích trữ trong cơ thể người lâu ngày sẽ khiến cơ thể tiếp tục tăng cân và cuối cùng trở thành một người béo phì.

Để thoát khỏi tình trạng béo phì, cách giảm cân duy nhất là tiêu hao hoàn toàn lượng mỡ trong cơ thể để trở thành người gầy nhẹ như chim én.

Tuy nhiên, so với mỡ dưới da thì việc giảm mỡ nội tạng là một việc không hề dễ dàng, ngoài việc tập luyện với cường độ cao thì bạn cũng nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống, cuối cùng, bạn có thực sự giảm được cân hay không là tùy thuộc vào thời gian của NS.

Suy cho cùng, giảm cân là một quá trình rất gian khổ và không có nhiều người có thể thực sự gắn bó với nó.

Lý do béo phì là gì?

1. Yếu tố di truyền

Béo phì liên quan nhiều đến di truyền trong gia đình, trong những trường hợp bình thường, những người béo phì, cha mẹ hoặc họ hàng trực hệ của họ, về cơ bản rất dễ bị đầy hơi.

Vì vậy, nếu những người béo phì như vậy muốn giảm cân thì họ cần phải tập luyện chăm chỉ hơn những người béo phì mắc phải, họ có thể giảm cân bằng cách tập thể dục hoặc cải thiện chế độ ăn uống của họ.

2. Rối loạn nội tiết

Khi nội tiết trong cơ thể bị mất cân bằng, quá trình bài tiết hormone sẽ rơi vào trạng thái rối loạn, lúc này dễ gây rối loạn chức năng các cơ quan trong cơ thể dẫn đến không thể phân hủy và chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể. Cơ thể, sau một thời gian dài cơ thể sẽ tự nhiên phát phì, nếu không chú ý điều trị để phục hồi nội tiết về trạng thái cân bằng thì lâu ngày vấn đề béo phì của cơ thể sẽ không thể giải quyết được.

3. Mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột

Nhiều người chưa chú ý đến hệ vi khuẩn đường ruột của mình, không biết rằng một khi hệ vi khuẩn đường ruột bị mất cân bằng không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa mà còn gây ra các vấn đề như khó tiêu.

Vì vậy, những người bị béo phì nên đến bệnh viện để kiểm tra hệ vi khuẩn đường ruột, nếu phát hiện hệ vi khuẩn đường ruột ở trạng thái mất cân bằng thì nên điều chỉnh ngay.

Trên đây giới thiệu những người quá béo phì, hàm lượng chất béo trong cơ thể quá cao và những nguyên nhân gây béo phì, nếu bạn thuộc nhóm người béo phì thì phải tìm cách giảm cân kịp thời, vì béo phì không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân của bạn.

Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....