Nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm

Thứ Hai, 08/10/2018 10:16 AM (GMT+7)

Xuất tinh sớm là một trong những lý do khiến cho vợ chồng bị chậm đường con cái,khiến tinh thần của người nam giới bị bất ổn. Vậy nguyên nhân xuất tinh sớm là do đâu, có cách nào cải thiện được tình trạng bệnh này? Câu trả lời sẽ đến với bạn đọc ở nội dung bài viết dưới đây.

1. Bạn biết gì về bệnh xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là hiện tượng ở người nam giới dương vật không có sự cương cứng hoặc có nhưng không đưa tới cảm giác khoái lạc như mong muốn đã bị xuất tinh ra. Hay dân gian gọi trêu là “trên bảo mà dưới không nghe”

Xuất tinh sớm rất nhiều người mắc phải, nhất là những người quan hệ lần đầu do tâm lý căng thẳng pha lẫn hồi hộp mà bị mắc. Thường thì sau vài lần vẫn còn hiện tượng này thì tức là đã thành căn bệnh. Một khi mà đã thành bệnh rồi thì điều có con là khó có thể xảy ra dẫn đến việc bị hiếm muộn đẩy mối quan hệ vợ chồng thêm căng thẳng, lạnh nhạt.

2. Các nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

- Do mắc bệnh lý: những người mà trước đó mắc phải bệnh như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm quy đầu…làm ảnh hưởng tới chức năng sinh dục để lại hậu quả không thể làm chủ được của cậu nhỏ.

- Do có lối sống sinh hoạt không lành mạnh: thói quen thường xuyên đi ngủ muộn, ngủ không đủ giác, làm việc lao lực, quá sức, hay sử dụng các chất kích thích gây hại, ăn uống thiếu điều độ, thiếu chất dinh dưỡng…cũng làm ảnh hưởng đến cậu nhỏ mà bạn không ngờ tới được, chỉ khi có sự quan hệ xảy ra mới phát hiện mình bị mắc bệnh.

- Do tâm lý và sức khỏe của người nam: không phải chỉ từng mắc bệnh liên quan tới bộ phận sinh dục, mà mắc những chứng bệnh lý khác nhưng lại làm sức khỏe bị giảm sút trầm trọng, cơ thể yếu đuối, suy nhược người nam giới cũng dễ rơi vào tình cảnh xấu hổ này.

Yếu tố tâm lý luôn luôn có và hầu như quyết định mọi thứ trong cơ thể. Không chỉ có sự chán nản mà ngay kể cả tự bản thân cảm thấy quá hưng phấn tột độ cũng dẫn tới bệnh lý trên.

Trên đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm ở nam giới.

3. Cách cải thiện tình trạng xuất tinh sớm nam giới cần biết

- Có kế hoạch sống khoa học: Hay vạch ra cho mình một bản đồ “quy hoạch” về sinh hoạt hàng ngày của mình. Ví dụ như: dậy tập thể dục lúc 5h sáng, sau đó về tắm rửa cho thoải mái tinh thần, đi làm, thư giãn, ăn uống đầy đủ các bữa, tối về nghỉ ngơi một chút, đi dạo, rồi cố gắng đi ngủ sớm lúc 10h -11h… để cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

- Thường xuyên tham gia các hoạt động cộng động, tới các khu đông người như trung tâm thương mại…để cho não bộ được hoạt động, tránh tình trạng bị gò bó trong môi trường công việc càng khiến nó thêm nhàm chán, stress không được giải tỏa.

- Có quan hệ tình dục an toàn, dù là vợ chồng cũng nên dùng bao cao su.

- Kết hợp với những bài thuốc dân gian để cải thiện tình hình sức khỏe.

Trên đây là một số nguyên nhân xuất tinh sớm cũng như một số cách để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Nam giới cần chú ý chăm sóc sức khỏe của chính mình nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....