Nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng mãn kinh sớm

Thứ Sáu, 21/09/2018 09:26 AM (GMT+7)

Mãn kinh sớm khiến chị em dễ bị lão hóa hơn. Việc tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp chị em hạn chế tối đa được tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân dễ khiến phụ nữ dễ bị mãn kinh sớm mà chị em nên lưu ý.

1. Thường xuyên căng thẳng gây mãn kinh sớm

Việc cơ thể luôn trong tình trạng stress và căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây mãn kinh sớm ở nữ giới.

Tinh thần luôn căng thẳng có thể làm bạn bị suy giảm sức khỏe, dẫn tới các triệu chứng khác như béo phì, lo âu và làm ảnh hưởng tới cả hệ thống sinh sản của bạn, trở thành một trong những nguyên nhân gây mãn kinh sớm ở chị em.

Theo như nhiều nhà khoa học cho biết cho dù là loại căng thẳng nào trong tâm lý lẫn thể chất của bạn đều trở thành nguyên nhân có thể làm bạn bị mãn kinh sớm.

Nếu bạn bị stress trong thời gian lâu dài còn có thể gây ra nguy cơ bị vô sinh ở nữ giới hết sức nguy hiểm đấy nhé.

2.Trang điểm nhiều gây mãn kinh sớm

Một trong những nguyên nhân gây mãn kinh sớm chúng ta thường gặp ở chị em phụ nữ đều do trang điểm quá nhiều và thường xuyên.

Mặc dù trang điểm nhiều có thể làm bạn xinh đẹp và tự tin hơn rất nhiều, thoải mái xuất hiện rạng rỡ trước đám đông, tuy nhiên thực tế những hóa chất mà bạn dùng có trong mỹ phẩm cũng trở thành một trong những nguyên nhân quan trọng làm tác động tới quá tình mãn kinh sớm ở nữ giới mà chúng ta thường thấy.

Theo như nghiên cứu của nhiều nhà khoa học cho thấy việc quá lạm dụng mỹ phẩm có thể làm ảnh hưởng không tốt tới các chức năng buồng trứng của bạn, làm xảy ra tình trạng mãn kinh sớm ở chị em.

3. Làm việc quá sức gây mãn kinh sớm

Trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng mãn kinh sớm ở chị em chúng ta không thể kể thiếu việc làm việc quá sức ở chị em.

Nếu bạn làm việc quá sức và thường xuyên có thể làm cho cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của bạn thậm chí là cả sức khỏe sinh sản đều bị suy nhược đáng kể, những điều này có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn dễ bị mãn kinh sớm hơn rất nhiều.

Hầu hết những người phụ nữ đứng trên địa vị cao bao giờ cũng chịu phải rất nhiều áp lực trong cuộc sống thường ngày, đây chính là nguyên nhân khiến họ có thể bị mãn kinh sớm hơn nhiều so với các chị em có địa vị và kinh tế chỉ ở mức độ trung bình.

4. Hút thuốc và uống rượu gây mãn kinh sớm

Một vài thói quen xấu như thường xuyên hút thuốc hay uống rượu cũng trở thành nguyên nhân gây mãn kinh sớm ở bạn, những thói quen xấu này có thể làm kích thích những cơ quan nội tiết tố càng sản sinh ra nhiều hóc môn sinh dục nam giới trong cơ thể bạn hơn, lâu dần có thể làm ức chế sản xuất ra các hóc môn sinh dục nữ giới, làm cho chị em phụ nữ xuất hiện các vấn đề mãn kinh sớm khá phổ biến.

Ngoài ra hút thuốc cùng với uống rượu thường xuyên đều là quá trình sản sinh ra những chất độc hại và các chất oxy hóa tồn dư trong cơ thể bạn, đây đều là những chất cực độc hại làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chu kỳ kinh nguyệt của chị em và gây ra nguyên nhân mãn kinh sớm ở chị em.

5. Giảm cân quá đà gây mãn kinh sớm

Mặc dù giảm cân có thể mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn và xinh đẹp, nhưng việc giảm cân quá đà cũng có thể làm bạn bị suy dinh dưỡng và gầy mòn dần đi, chưa kể việc thức khuya cũng làm nội tiết tố cơ thể bạn bị rối loạn và gây ra tình trạng mãn kinh sớm khá phổ biến ở chị em.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....