Nguyên nhân khiến trẻ bị đau dạ dày, cách chăm sóc trẻ bị đau dạ dày đúng cách

Thứ Sáu, 22/02/2019 06:30 PM (GMT+7)

Đau dạ dày là một loại bệnh ngày càng diễn ra phổ biến ở trẻ em, do cách chăm sóc sai lầm của các bậc làm cha làm mẹ. Vậy thì nguyên nhân chủ yếu do đâu và cách chăm sóc trẻ bị đau dạ dày như nào cho đúng, hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài hôm nay nhé.

Empty

Nguyên nhân khiến trẻ bị đau dạ dày

Nguyên nhân chính dẫn đến tính trạng trẻ bị đau dạ dày đó là do phụ huynh ép con ăn quá nhiều, ăn quá no. Trong khi cho trẻ ăn thì để trẻ vừa ăn vừa nô đùa chạy nhảy, vừa ăn vừa xem điện thoại, tivi… ngoài nguyên nhân chính là từ phụ huynh thì còn một nguyên nhân chủ quan nữa là do cha mẹ lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh cho trẻ ngay từ nhỏ  hoặc cho trẻ ăn uống sai cách như tập trung vào một loại rau nhất định, cho ăn nhiều chất xơ, chất béo, uống nhiều nước hoa quả trái cây khi trẻ đang đói hoặc ngày sau khi vừa ăn no, cho trẻ uống các loại nước ngọt, nước có gas nhiều… tất cả những nguyên nhân trên dẫn đến việc ảnh hưởng không nhỏ đến bộ máy tiêu hóa của trẻ, khiến cho các acid dịch vị ở dạ dày tấn công gây ra triệu chứng đau dạ dày ở trẻ em.

Cách chăm sóc khi trẻ bị đau dạ dày

Empty

Ngoài việc đưa trẻ đi khám, xét nghiệm nội soi để biết tình trạng bệnh của trẻ đang ở giai đoạn nào, dùng thuốc gì cho hợp lý ra thì cách chăm sóc trẻ bị đau dạ dày tại nhà cũng rất quan trọng.

Thứ nhất, đối với những trẻ bị đau dạ dày ở mức độ nhẹ, bố mẹ có thể tự khắc phục tình trạng bệnh của trẻ bằng cách cho trẻ ăn những thức ăn dễ tiêu hóa, dành nhiều thời gian cho trẻ ăn uống và nghỉ ngơi, không ép trẻ ăn quá nhiều, quá nhanh, nên khuyên trẻ ăn chậm, nhai kỹ. Cố gắng để không có sự  xáo trộn trong các bữa ăn, hoặc gây áp lực, căng thẳng cho trẻ. Nên tránh việc sử dụng công nghệ thông tin trong các bữa ăn của trẻ. Vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cho trẻ uống nhiều nước để cân bằng nồng độ acid trong dạ dày, sử dụng thêm một số các thuwch phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày. Và với mỗi bữa ăn của trẻ cha mẹ không nên kéo dài quá lâu thời gian ăn của trẻ, cũng không nên cho trẻ ăn quá muộn (sau 8 giờ tối), bởi nó sẽ làm cho hệ tiêu hoa phải làm việc liên tục, làm việc trong khoảng thời gian dài dễ khiến trẻ bị đau da dày hơn.

Thứ 2, đối với trẻ bị dạ dày nặng thì cần phải nhờ đến các bác sĩ chuyên khoa truyền dịch cho trẻ, ngoài việc nhờ đến các bác sĩ thì bố mẹ cũng cần lưu ý đến những vấn đề ở trên để giúp trẻ mau chóng khỏi bệnh.

Hy vọng rằng với những hướng dẫn về  cách chăm sóc trẻ bị đau dạ dày trên đây, sẽ giúp cho việc chăm sóc trẻ bị đau dạ dày không còn là nỗi lo đối với mỗi ông bố bà mẹ nữa.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...