Nguyên nhân rong kinh sau sinh của chị em phụ nữ

Thứ Hai, 25/02/2019 04:54 PM (GMT+7)

Một trong những vấn đề chị em phụ nữ sau sinh thường gặp phải đó là hiện tượng rong kinh kéo dài. Vậy nguyên nhân rong kinh sau sinh là gì, cũng như cách khắc phục tình trạng trên ra sao. Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài chia sẻ hôm nay nhé.

Empty

Nguyên nhân dẫn đến rong kinh kéo dài ở phụ nữ sau sinh

Nguyên nhân điển hình dẫn đến hiện tượng rong kinh ở chị em phụ nữ sau sinh bao gồm:

Thứ nhất, do cơ thể người phụ nữ chưa hồi phục hoàn toàn: thông thường ở kỳ kinh đầu tiên sau sinh thì các chị em sẽ thấy hiện tượng rong kinh là bởi vì do trong suốt quá trình mang thai một hàm lượng máu được tích tụ trong cơ thể mà đến khi sinh chúng chưa ra được hết. Do đó các chị em mới gặp phải tình trạng rong kinh ở vài tháng đầu sau sinh.

Thứ 2, do rối loạn nội tiết tố: sau sinh phần lớn nội tiết tố của chị em đều thay đổi, do một số nguyên nhân như không đảm bảo ăn uống ngủ nghỉ hợp lý thì rất dễ kéo theo nội tiết tố bị rối loạn. Việc rối loạn này sẽ gây ra hiện tượng rong kinh.

Thứ 3, do sử dụng thuốc tránh thai: quan hệ sau sinh, nhưng lại không muốn có con luôn do đó sử dụng các biện pháp tránh thai khẩn cấp là sự lựa chọn của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến các chị em sẽ bị rong kinh kéo dài.

Thứ 4, do buồng trứng hoặc tử cung bị tổn thương: cung có thể là do bạn đang mắc phải các bệnh phụ khoa dẫn đến sự tổn thương buồng trứng hoặc cổ tử, từ đó gây ra hiện tượng rong kinh.

Thứ 5, ngoài những nguyên nhân trên thì một số nhỏ các chị em bị rong kinh sau sinh là do cách vệ sinh vùng kín hàng ngày không sạch sẽ hoặc bệ sinh không đúng cách khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển.

Cách khắc phục tình trạng rong kinh

Empty

Để khắc phục tình trạng rong kinh thì trước hết các chị em cần phải đi khám để tìm ra nguyên nhân rong kinh của bản thân để từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp nhất. Cụ thể:

  • đối với trường hợp không phải do bản thân mà do sự thay đổi của cơ thể thì các bạn có thể sử dụng thuốc. Tuy nhiên, để tránh trường hợp sử dụng thuốc ảnh hưởng đến con nhỏ thì các mẹ khi sử dụng thuốc cần phải tham khảo ý kiến từ bác sĩ.
  • Đối với trường hợp còn lại thì xem lại cách vệ sinh vùng kín của mình đã đúng và sạch chưa. Trong thời kỳ này cần phải vệ sinh vùng kín nhiều lần mỗi ngày để tránh viêm nhiễm
  • Tuyệt đối kiêng quan hệ vợ chồng trong giai đoạn này
  • Ăn uống nghỉ ngơi hợp lý như nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa hàm lượng vitamin, sắt cao để giúp quá trình tại tạo máu mới, tránh thức khuya, cố gắng ngủ nghỉ đúng giờ, đủ giấc, tránh căng thẳng, stress, áp lực…
  • Ngoài ra, nếu thấy hiện tượng rong kinh kéo dài và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì tốt nhất các chị em nên đi khám sớm nhất có thể.

Hy vọng với những nguyên nhân rong kinh sau sinh và những biện pháp khắc phục trên sẽ giúp ích cho việc điều trị rong kinh của các chị em phụ nữ sớm khỏi nhất có thể nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....